Sự kiện hot
13 năm trước

Thanh lý hợp đồng cho lao động xuất khẩu tại Libya

Công ty Cổ phần Nhân lực và Thương mại Vinaconex, đơn vị ký hợp đồng xuất khẩu lao động sang đất nước Libya, tại 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai là Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai sẽ tổ chức thanh lý hợp đồng đối với 108 lao động tại các huyện này.

Trong ba ngày từ ngày 17-19/8, Công ty Cổ phần Nhân lực và Thương mại Vinaconex, đơn vị ký hợp đồng xuất khẩu lao động sang đất nước Libya, tại 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai là Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai sẽ tổ chức thanh lý hợp đồng đối với 108 lao động tại các huyện này.


Lao động Việt từ Libya trở về. (Ảnh: TTXVN)

Trong ngày 17/8, tại huyện Mường Khương (Lào Cai) 47 người đi xuất khẩu lao động đã được Công ty Nhân lực và Thương mại Vinaconex thanh lý hợp đồng lao động từ Libya trở về theo khoản kinh phí tại Quyết định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, từ 11-31 triệu đồng (tuỳ theo thời gian lao động tại nước ngoài).

Các khoản kinh phí bao gồm các khoản tiền thanh lý hợp đồng đối với đơn vị sử dụng lao động, hoàn phí môi giới, bảo hiểm tai nạn của Công ty Bảo hiểm Pijico, mức hỗ trợ theo cam kết của Tổng công ty Ximăng Việt Nam.

Cũng trong buổi thanh lý hợp đồng lao động, Công ty Vinaconex đã thông báo thông tin về thị trường lao động xuất khẩu mới là Malaysia, Arập Xêút và đề nghị sẽ hỗ trợ mức kinh phí cao nhất là 8 triệu đồng cho mỗi lao động đã từng đi xuất khẩu lao động sang Libya nếu họ tiếp tục tham gia đi xuất khẩu lao động tại các nước này.

Trong hai ngày 18-19/8, Công ty Vinaconex sẽ tổ chức thanh lý hợp đồng với 46 lao động tại huyện Bắc Hà và 15 lao động tại huyện Si Ma Cai.

Tổng mức hỗ trợ của Công ty Vinaconex cho các lao động từ Libya trong đợt này tại 3 huyện là gần 2,2 tỷ đồng.

Bùi Thanh Hải
theo TTXVN/Vietnam+
Từ khóa: