Sự kiện hot
7 năm trước

Thành Nam (TNI) dự kiến phát hành 31,5 triệu cổ phiếu, đầu tư một loạt condotel ở Quảng Ninh và Đà Nẵng

Thành Nam dự kiến phát hành 31,5 triệu cổ phiếu, ứng với tỷ lệ 1:1,5 với giá bằng mệnh giá. Sau chào bán vốn điều lệ của Tập đoàn sẽ tăng lên 525 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Nam (Mã: TNI) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông bất thường năm 2017 bàn phương án tăng vốn và đầu tư một loạt dự án bất động sản.

Phát hành 31,5 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 525 tỷ đồng

Về phương án tăng vốn, Thành Nam dự kiến chào bán 31,5 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10.000 đồng/cp. Thị giá kết phiên ngày 12/9 của cổ phiếu TNI là 7.180 đồng/cp theo đó giá phát hành sẽ cao hơn khoảng 39% so với thị giá.

Tỷ lệ chào bán là 1:1,5 và thời gian chào bán dự kiến trong năm 2017 hoặc có thể kéo dài hơn tuỳ vào tình hình triển khai phương án.

Tổng số tiền thu về từ đợt chào bán là 315 tỷ đồng. Trong đó 115 tỷ đồng dùng để đầu tư Dự án condotel, 105 tỷ đồng trả nợ ngắn hạn ngân hàng và 95 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn thực hiện một số hợp đồng kinh tế.

Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ bất thường

Hiện Thành Nam đang có vốn điều lệ là 210 tỷ đồng, sau chào bán vốn điều lệ của Tập đoàn sẽ tăng lên 525 tỷ đồng.

Tập đoàn đưa ra lý do phát hành tăng vốn là dù doanh thu 6 tháng đầu năm khoảng 520 tỷ đồng nhưng Công ty đang sử dụng nguồn vốn vay lên đến 319 tỷ đồng (nợ ngắn hạn là 247 tỷ đồng, phải trả người bán là 56 tỷ đồng) dẫn đến chi phí tài chính cao (9,4 tỷ đồng 6 tháng đầu năm) gây áp lực về tài chính cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Thành Nam cũng có nhu cầu về vốn đầu tư các dự án, góp vốn liên doanh, vốn lưu động bổ sung nhằm tăng năng lực sản xuất, giảm áp lực vốn vay và tăng khả năng tài chính nên Công ty trình cổ đông phương án tăng vốn.

Dự kiến đầu tư 3 dự án căn hộ, khách sạn tại Hạ Long và Đà Nẵng

Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh

Ngoài phương án tăng vốn, Thành Nam cũng trình cổ đông phương án đầu tư một loạt dự án bất động sản.

Thành Nam trình cổ đông đầu tư Dự án khách sạn và căn hộ để bán tại Khách sạn Vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án có diện tích 8.816 m2 do Thành Nam làm chủ đầu tư.

Dự án khách sạn và căn hộ để bán tiếp theo trình cổ đông là có địa chỉ tại Lô A1.1 đường Hoàng Sa, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với diện tích 2.039 m2 do Thành Nam làm chủ đầu tư.

Đây chính là lô đất thuộc chủ sở hữu của Thành Nam, căn cứ trên Báo cáo tài chính quý II/2017 của Tập đoàn, giá trị của khu đất tại tính đến hết 30/6 là gần 153 tỷ đồng.

Mới đây, Thành Nam lập công ty con vốn 200 tỷ đồng chuyên kinh doanh bất động sản có trụ sở tại lô đất này.

Về dự án Condotel đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng có diện tích khoảng 6.000 m2.

Để thực hiện dự án trên, Thành Nam trình cổ đông phương án thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sơn Trà với vốn điều lệ 5,6 tỷ đồng do Thành Nam làm chủ vốn góp.

Tập đoàn dự kiến kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài góp vốn cùng thực hiện dự án bằng phương thức chuyển nhượng 60% vốn góp của Công ty Sơn Trà đồng thời chuyển đổi mô hình thành công ty liên doanh.

Người đại diện vốn góp của Thành Nam và người đại diện pháp luật của Công ty Sơn Trà là ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn.

Công ty liên doanh sẽ triển khai các bước tiếp theo của dự án như xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, thiết kế, khảo sát thị trường, dự toán xây dựng vận hành, quản lý...

HĐQT trình cổ đông uỷ quyền cho HĐQT triển khai, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trên cả nước, tìm kiếm đối tác đầu tư và các quyết định liên quan.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: