Sự kiện hot
6 năm trước

Thánh sống ảo 'dắt mũi' hàng trăm ngàn người theo dõi trên Instagram

Tự sửa ảnh cho trẻ lại, một cô gái khoe kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 tại Disneyland ở Mỹ khiến gần 200.000 người theo dõi tưởng thật.

Blogger Carolyn Stritch có 189.000 người theo dõi trên Instagram. Cô viết: "Ngày mai tôi sẽ tròn 22 tuổi. Tôi tự thưởng cho mình một chuyến đến California: Tôi đến Disneyland, lâu đài của nàng công chúa ngủ trong rừng. Tôi sẽ đi ngủ thật sớm và thật ngon tối nay. Tôi sẽ bay ngày mai và về nhà vào thứ hai".

Cùng với chú thích đó là bức ảnh không tỳ vết chụp Carolyn ngồi trên giường ngủ. Bức ảnh được gần 16.000 người bấm thích và hơn 300 bình luận.

Ngày hôm sau, Carolyn đăng tiếp một tấm hình chụp cô đang đứng trước lâu đài nàng công chúa ngủ trong rừng với chú thích: "Mình đã tự đến California. Mình đang ở trước lâu đài nàng công chúa ngủ trong rừng - quà tặng sinh nhật điên rồ và tự nuông chiều bản thân.

Ngày mai mình sẽ về nhà và mọi việc sẽ như chưa từng xảy ra. Mình tự nhủ: Thật vui khi làm những điều không thể. Đời là do mình mà".

Bức ảnh nhận được hơn 18.000 lượt thích và hơn 300 bình luận.

Thực tế, Carolyn chưa bao giờ đến Disneyland, và cũng không kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 vì hiện cô đã 32 tuổi.

Trên blog cá nhân, Carolyn thừa nhận đã dựng chuyện sống ảo ở Instagram nhờ ứng dụng sửa ảnh FaceApp. Ý tưởng này bắt nguồn từ sau khi cô tải ứng dụng về rồi đăng một tấm ảnh đã chỉnh sửa rất nhiều lên Facebook, nhưng không một ai căn vặn, kể cả mẹ cô.

Tuy nhiên, Carolyn nhận ra mạng xã hội ảo thế nào sau khi cô "dắt mũi" hàng trăm ngàn người theo dõi tin vào câu chuyện bịa của cô.

Thúy Nguyễn (theo Indepedent)
Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: