Sự kiện hot
13 năm trước

Thành tỉ phú nhờ món mứt của bà

Cậu bạn Fraser Doherty một lần nữa minh chứng cho sự thành công nhờ nắm bắt cơ hội.

Cậu bạn Fraser Doherty một lần nữa minh chứng cho sự thành công nhờ nắm bắt cơ hội.

Những thành tích kinh doanh mà Fraser đạt được khiến ai cũng phải “tròn xoe mắt” thán phục. Cùng tìm hiểu về anh chàng này nhé!

Họ và tên: Fraser Doherty
Năm sinh: 1990
Quốc tịch: Anh

Thành tích:
+ Giám đốc điều hành công ty Superjam
+ Giám đốc từ thiện Scotland
+ Giải thưởng doanh nghiệp trẻ toàn cầu (2004)
+ Giải thưởng người trẻ xuất sắc nhất thế giới (2007)
+ Danh sách giải thưởng ITV của Anh (2008)
+ Giải thưởng doanh nhân của năm (2009)
+ Top 10 người trẻ thành công 2011 của tạp chí Times

Từ yêu thích…

Ngay từ khi còn bé Fraser Doherty đã rất bồ kết mứt trái cây của bà nội, cậu có thể ăn từ ngày này sang ngày khác mà không bao giờ thấy chán. Năm 14 tuổi, Fraser bỗng nhiên nảy ra ý tưởng: “Muốn mọi người nếm qua món mứt trái cây tuyệt vời của bà”. Từ một suy nghĩ có vẻ hơi liều lĩnh, Fraser đã bắt tay vào việc kinh doanh mứt trái cây và trở thành triệu phú tuổi teen cũng trong năm này.

Anh bạn đang chế tạo món mứt

Việc đầu tiên Fraser thực hiện là nghĩ ra kiểu dáng cho những lọ mứt của gia đình, vì theo cậu để bán được hàng đầu tiên sản phẩm cần có mẫu mã đẹp. Sau đó, anh bạn đi mời chào món mứt của mình với hàng xóm, những người nông dân trong vùng và những người bạn ở trường.

Tiếng lành đồn xa, chẳng mấy chốc món mứt của Fraser trở thành một đặc sản. Anh chàng đã mạnh dạn thuê hẳn một nhà máy nhỏ với 200 công nhân để có thể sản xuất số lượng lớn. Hai năm sau, Fraser quyết định thành lập công ty Superjam chuyên cung cấp cácloại mứt trái cây như: dâu, mâm xôi, quả việt quất theo công thức truyền thống.

và giới thiệu đến mọi người

… đến "Tỉ phú mứt trái cây"

Năm 2007, tin vui đã đến với Fraser khi hệ thống siêu thị cao cấp ở Anh, Waitrose, đã liên lạc và muốn nhập bán món mứt trái cây của Superjam. Chỉ trong vòng vài tháng, loại thực phẩm này đã có mặt ở 184 cửa hàng Waitrose trên khắp nước Anh. Cũng trong năm đó công ty Superjam đã thu về 750.000 đô la tiền lãi và con số này ngày càng nhân đôi ở những năm số đó.

Hiện tại, công ty bán được hơn 500.000 hộp mỗi năm, chiếm hơn 15 % thị trường mứt trái cây tại Anh, có mặt ở hơn 2000 siêu thị trên toàn thế giới.

Fraser Doherty cũng trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất được cả thế giới biết đến.

Vinh dự nhất là bạn ấy đã được thủ tướng Anh khen thưởng và cùng ăn tối tại phố Downing.

Món mứt dùng chung với các loại bánh thì cực ngon

Các sản phẩm do chính tay bạn ấy chế tạo

Và rất đa tài

Không chỉ giỏi trong việc kinh doanh, anh chàng còn rất giỏi trong việc viết sách. Năm 2008, Fraser xuất bản quyển Cookbook Superjam để bật mí bí quyết thực hiện và thành công từ món mứt.

Tháng 4/2011, Fraser tiếp tục phát hành 2 quyển sách về đời mình và những gì cậu đã học được: Bí quyết trở thành người bán hàng tốt nhất, WHSmith và siêu thị.

Bên cạnh đó Fraser cùng công ty cũng thường xuyên tổ chức những buổi từ thiện, chế biến ra món mứt trà dành cho người cao tuổi sống một mình, những người vô gia cư. Superjam đã tổ chức hơn 125 sự kiện trên khắp nước Anh với những buổi khiêu vũ, chiêu đãi bánh nướng cùng mứt trái cây.

Bắt đầu từ năm 2010, Fraser cũng được nhiều trường đại học danh tiếng khắp thế giới mời về giảng dạy và phát biểu về kinh nghiệm kinh doanh của mình.

Fraser được trao rất nhiều giải thưởng danh giá

Với một chút liều lĩnh và tình yêu dành cho món mứt trái cây của bà nội mà Fraser đã trở thành một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Những gì Fraser Doherty đã làm được, một lần nữa minh chứng chỉ cần có tự tin, nắm bắt cơ hội và dám hành động chắc chắn bạn sẽ thành công.

Thu Mint

Từ khóa: