Sự kiện hot
13 năm trước

Thầy cô và những "hình phạt" cực kute

Ai bảo khi teen mắc lỗi, thầy cô chỉ có những hình phạt nghiêm khắc khiến teen phải sợ hãi đâu nào?

Ai bảo khi teen mắc lỗi, thầy cô chỉ có những hình phạt nghiêm khắc khiến teen phải sợ hãi đâu nào?

1001 “hình phạt”… thú vị!

Bạn đã bao giờ vô tình hay cố ý mắc lỗi như đi học muộn, không làm bài tập, nói chuyện riêng trong giờ, ăn quà vặt trong lớp chưa? Chắc chắn “hệ lụy” của những “pha trót dại” ấy thì teen mình ai cũng biết nhỉ? Nào là sẽ bị thầy cô ghi tên vào sổ đầu bài, bị kiểm điểm trước cả lớp, bị hạ hạnh kiểm cuối kỳ và “tai hại” nhất là bị mời phụ huynh tới để nói chuyện...

Thế nhưng, teen có tin không, không phải thầy cô nào cũng thẳng tay phạt chúng ta bằng những quy định khô khan, nghiêm khắc như thế đâu. Có những hình phạt cực kute mà chỉ thầy cô mới nghĩ ra đấy nhé!

H.Linh (THPT Giảng Võ – HN) kể: "Ngày đầu tiên của lịch đổi giờ học, mình đã đi học muộn do không quen dậy sớm. Chạy đến cửa lớp thấy cô giáo dạy Văn đứng trên bục giảng. Mình đứng thở hổn hển nhưng vẫn run lên lập cập vì sợ bị cô phạt ghi. Thế nhưng, hình phạt mà cô giành cho mình lại là đứng ở cửa lớp, đọc thuộc một bài thơ bất kỳ có từ “vào”. Mình mừng quýnh đọc ngay bài “Tức cảnh Pác Bó” có câu: “Sáng ra bờ suối, tối vào hang”, thế là được vào lớp!”.

H. Tùng (THPT Minh Khai) lại chia sẻ một “hình phạt” vui vui khác của cô giáo chủ nhiệm. Với “tội” quên không làm bài tập về nhà, cậu bạn cùng những mem cùng cảnh ngộ khác được cô giáo triệu  tập lên bảng và trở thành… “Gia đình nhà gà”. Các bạn ý sẽ xếp một hàng dọc, ngồi xổm và cùng hát bài “Đàn gà trong sân”, nhảy quanh vòng tròn, hai tay làm cánh gà vỗ đều trông cực“ngộ”. Cả lớp hôm ấy được trận cười không dứt.

Hình phạt ngộ nghĩnh này làm các bạn ý nhớ mãi

Thầy giáo trẻ vốn được miêu tả là “còn teen lắm” của cậu bạn Khang Anh (THPT Gia Định - TPHCM) cũng có những hình phạt rất hay ho. “Đáng nhớ nhất là có lần vào giờ ra chơi, mình cùng mấy bạn mải ăn quà ở cangtin nên vào lớp muộn. Hình phạt mà thầy chủ nhiệm giành cho bọn mình vào giờ sinh hoạt lớp là mấy đứa đứng trước lớp cầm tấm bảng có dòng chữ ghi “ tội danh” một cách hài hước. Đứa nào cũng phải cười thật tươi để… chụp ảnh “tung” lên facebook!”

Teen nghĩ gì?

Những hình phạt của thầy cô rất cần thiết giúp teen nhận ra lỗi lầm, rút kinh nghiệm cũng như để “làm gương” cho các bạn khác. Nhưng ở lớp học, không ít hình phạt khiến teen phải nhăn nhó, sợ sệt, “ghét cay ghét đắng”, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh như tự tay tát vào mặt mình trước cả lớp, chép phạt hàng trăm lần hay “hơi tí là mời phụ huynh”… Những hình phạt này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và hơn cả là tới lòng tự trọng của teen, nên nhiều khi “phản tác dụng”.

Trái lại, những hình phạt thú vị lại được teen đón nhận vô cùng thoải mái. “Sợ thì cũng có sợ, hơi ngượng một chút nhưng lại thấy… buồn cười lắm, và đặc biệt nhớ rất lâu" - H. Tùng chia sẻ sau một lần bị phạt. 

Không khí lớp được phen tưng bừng, ai nấy xả stress sau những giờ học căng thẳng. Những teen mắc lỗi vẫn ý thức được lỗi lầm nhưng lại không bị quá nhiều áp lực. Chà, hiệu quả của những hình phạt kute này thật tuyệt phải không teen?

Ngọc Lan

Từ khóa: