Sự kiện hot
12 năm trước

Thầy trò del Bosque e ngại sức mạnh của tuyển Pháp

Trước cuộc chạm trán với đội tuyển Pháp ở lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, huấn luyện viên Vicente del Bosque của Tây Ban Nha đã nhấn mạnh tầm quan trọng về trận đấu này và e ngại sức mạnh của đối thủ.

Trước cuộc chạm trán với đội tuyển Pháp ở lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, huấn luyện viên Vicente del Bosque của Tây Ban Nha đã nhấn mạnh tầm quan trọng về trận đấu này và e ngại sức mạnh của đối thủ.

Huấn luyện viên Vicente del Bosque tỏ ra khá lo lắng. (Nguồn: Getty)

Hiện cả Tây Ban Nha và Pháp đều đang cùng có được 6 điểm sau 2 lượt trận, nhưng La Roja đang dẫn đầu bảng I với hiệu số bàn thắng-thua cao hơn. Chính vì thế, kết quả của trận đấu trên sân Vicente Calderon đêm nay nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi đầu bảng.

"Sau trận đấu này chúng tôi vẫn còn có thể giành tối đa 15 điểm nữa nhưng hai trận đấu với Pháp có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đội giành chiến thắng trong hai trận đầu này gần như chắc chắn sẽ giành chiếc vé trực tiếp tới Brazil," del Bosque cho biết.

Tây Ban Nha hiện đang rất hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Belarus cuối tuần trước, trong khi đó tuyển Pháp lại nhận cú sốc tinh thần do để thua Nhật Bản 0-1 trong trận giao hữu ngay tại Thánh địa Stade de France.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở tứ kết EURO 2012, khi đó Tây Ban Nha đã thắng Pháp 2-0 để rồi sau đấy tiến thắng đến chức vô địch.

"Kể từ sau trận thua tại EURO 2012, họ đã có một số thay đổi đáng kể đặc biệt là ở hàng tiền vệ và trung vệ. Họ có những cầu thủ mạnh mẽ và không ngại va chạm" - del Bosque cho biết thêm.

Cùng quan điểm với người thầy của mình, tiền đạo Pedro - người đã lập một cú hat-trick để đời trong trận đấu với Belarus - cũng tỏ ra khá e ngại đối thủ trước mắt của họ: "Lịch sử cũng như thành tích của đội tuyển Pháp khiến họ luôn là thử thách lớn đối với mọi đội bóng."

Pedro đã lập được hat-trick trong trận đấu với Belarus cuối tuần trước

Trước trận đấu, tuyển Tây Ban Nha đã đón tin vui khi hậu vệ Sergio Ramos đã xuất hiện và tập luyện trên sân bình thường cùng các đồng đội tuy nhiên khả năng ra sân của hậu vệ đang khoác áo Real Madrid là không cao. Hiện hàng thủ của "Bò tót" đang khá mỏng khi hai trụ cột Gerard Pique và Carles Puyol vẫn đang vật lộn với chấn thương.

Bên phía đội tuyển Pháp, huấn luyện viên Didier Deschamps đã mất thêm Clement Chantome do bị chấn thương ở trận thua Nhật, trong khi trước đó Rio Mavuba, Alou Diarra, Abou Diaby cũng đã phải rời khỏi đội tuyển vì lý do tương tự.

Trong khi ấy, những cầu thủ như Samir Nasri và Hatem Ben Arfa vẫn còn đang trong thời gian bị treo giò do vi phạm kỷ luật ở EURO 2012.

Trận Tây Ban Nha-Pháp sẽ diễn ra vào 2 giờ, thứ Tư ngày 17/10 tại sân vận động Vicente Calderon, Madird./.

Theo Vietnam+


Từ khóa: