Sự kiện hot
5 năm trước

Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore cùng chạy đua giảm giá ngày Online Friday 2018

Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố chương trình ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 được diễn ra vào ngày 7/12 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”, theo đó nhiều sản phẩm chính hãng và thương hiệu sẽ được bán với giá 0 hoặc giảm giá đến 99%.

Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố chương trình ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 được diễn ra vào ngày 7/12 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”, theo đó nhiều sản phẩm chính hãng và thương hiệu sẽ được bán với giá 0 hoặc giảm giá đến 99%.  

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12.

Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng” với 02 trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”.

Nhiều sản phẩm sẽ có giá 0 đồng hoặc giảm giá 99%

Về pháp lý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2018, trong đó các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) sẽ được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Tuy là năm đầu áp dụng chương trình này và do các doanh nghiệp (DN) tự triển khai, nhưng đại diện Bộ Công Thương khẳng định, chắc chắn Online Friday năm 2018 sẽ có các sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80 - 90%.

Việc mua hàng với giá 0 đồng, theo đại diện phía DN tham gia, thì đó có thể là việc, khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường, nhưng sẽ được gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm. Hoặc có DN sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng, tùy theo chiến lược của các DN.

the gioi di dong fptshop viettelstore cung chay dua giam gia ngay online friday 2018

Đáng chú ý, trong ngày mua sắm trực tuyến 2018 đó là doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship, v.v… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó sẽ có 20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các Hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các Nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018.

Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và thương hiệu chính hãng

Cũng trong ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng sẽ được mua các sản phẩm và thương hiệu chính hãng dự kiến sẽ xuất hiện như Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino...

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore …

Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện

Việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc.

Bộ công thương sẽ phối hợp của UBND thành phố, tổ chức một sự kiện trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 09/12 xung quanh khu vực Hồ gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm, và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Hương Nguyễn

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: