Sự kiện hot
13 năm trước

Thế hệ những sporty girl năng động

Nhiều môn thể thao “nặng ký” như đấu kiếm, boxing, bóng rổ… đang được phe XX đón nhận nồng nhiệt.

Nhiều môn thể thao “nặng ký” như đấu kiếm, boxing, bóng rổ… đang được phe XX đón nhận nồng nhiệt.

Phái đẹp không còn là phái yếu?

Nếu như trước đây, thể thao là một trong những từ khóa bị các nàng “an-ti” nhiều nhất, thì nay gió đã hoàn toàn đổi chiều. Bằng chứng là phe kẹp tóc xuất hiện ngày càng nhiều trên các đấu trường thể thao và đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Hình ảnh những cô gái “quần đùi áo số” say sưa tâng bóng hay tay đấm thùi thụi vào bao cát trước mặt đã trở thành biểu tượng nữ quyền của không ít teen girls hiện đại.

Ảnh minh hoạ

Ghé qua trung tâm thể dục thể thao quốc phòng 2 (quận Tân Bình, TP.HCM), bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng: lẫn giữa những anh chàng “vai u thịt bắp” là các “bóng hồng” đang say sưa tập boxing. Mai Thảo (20t) đã chơi môn này 4 tháng chia sẻ: “Mình đến với boxing qua lời rủ rê của một người bạn. Ban đầu cũng ngại vì sợ không kham nổi nhưng càng chơi, mình càng thấy thích và thực sự nó không quá  khó như mình nghĩ”.

Xuất phát từ Nhật, Kendo - môn đấu kiếm cũng đang thu hút đông đảo teengirl. Khoác lên mình chiếc áo giáp màu xanh than, mặt nạ trùm kín đầu, nhiều bạn nữ thoăn thoắt múa kiếm hệt như những kiếm sĩ thực thụ. Thanh Trà (ĐH Kinh tế TP.HCM) bộc bạch: “Trước đây, mình học võ, nhưng mệt quá, đành thôi. Học đấu kiếm vài hôm thấy khá phù hợp nên mình tranh thủ dành một tuần ba buổi để tập luyện. Ban đầu khá vất vả nhưng giờ quen rồi, thấy hay phết”.

Sân vận động của một số trường phổ thông, đại học cũng là điểm tập kết ưa thích của những cô nàng "máu" thể thao như hội bóng rổ của “dân” Thăng Long, câu lạc bộ bóng chày Teen Ams….  Đức Anh (Khối phổ thông chuyên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) còn cho rằng: "Thể thao, ngày càng lôi cuốn các bạn nữ, đặc biệt là những môn như bóng chuyền, bóng rổ. Và họ “làm bạn” với trái bóng cũng theo một tinh thần rất con gái: Vừa chăm chỉ tập luyện vừa quyết tâm giữ dáng”.

Vượt khó

Quyết định “đeo găng” đồng nghĩa với việc con gái phải tạm giũ bỏ vẻ ngoài “yểu điểu thục nữ” của mình. Thay vào đó là những buổi tập “mướt mồ hôi” trên sân với hàng tá vết bầm dập.

Nhớ lại những ngày đầu chơi Kendo, Trà chia sẻ: “Thanh kiếm khá dài trong khi tay bọn mình lại yếu, thành ra lúc mới tập, các cơ thường xuyên đau nhức. Hơn nữa, trùm mặt nạ, khiến tầm nhìn bị hạn chế, nên nếu không quen, đối phương có thể bị trầy xước như chơi”. Vì thế, để có những động tác “lụa” kiếm nhuyễn như bây giờ, cơ thể cô nàng đã hứng chịu không ít vết thương. Theo Trà, các bạn nữ muốn tập làm “kiếm sĩ”, nên chịu khó đến các trung tâm quan sát trước, thay vì hứng lên, chạy theo trào lưu, vừa mất thời gian lẫn công sức.

Hay như trường hợp của cô bạn Mai Thảo: “Ban đầu chơi boxing tớ đau hết cả mình mẩy vì chưa quen. Có hôm về nhà không nuốt được cơm, chỉ uống nước liên tục. Nhưng dần dà, cơ thể khỏe hơn trông thấy, tinh thần cũng phấn chấn hơn và dắt túi được rất nhiều chiêu phòng những hôm đi học về khuya”.

Với lý do bắp chân dễ bị phình ra, cơ thể có nguy cơ chấn thương cao, nhiều cô nàng còn bị phụ huynh phản đối “tận răng” ngay khi mở lời.

Giá của sự kiên trì

Mặc dù vất vả là thế nhưng bù lại con gái có được những lợi ích không nhỏ. Nhờ kiên trì tập luyện, mà thân hình, cơ đùi của Thảo thon gọn hơn trước rất nhiều, người yêu đi du học xa về cũng phải ngạc nhiên. Với những ai tập Kendo, thì ngoài việc rèn sức khỏe còn lĩnh hội được tinh thần kiếm đạo: “Tuy là môn đối kháng nhưng cốt lõi của Kendo không phải đánh bại người khác mà tự thắng chính mình. Nếu đối phương yếu hơn, mình có thể hạ thấp kỹ thuật xuống và dừng cuộc đấu để tránh làm đau cả hai”, một kiếm sĩ cho biết.

Chơi thể thao giỏi bạn còn có cơ hội nhận được học bổng thể thao của một số trường đại học trên thế giới. Bởi hệ thống giáo dục của một vài quốc gia tiên tiến không phải lúc nào cũng đánh giá năng lực của ứng viên thông qua điểm số, mà còn cả những thành tích văn, thể, mỹ nữa.

Vì thế, thể thao là mục tiêu mà bạn rất nên chinh phục đấy, con gái.

Xuân Hưng

Từ khóa: