Sự kiện hot
7 năm trước

Thêm hai công ty đa cấp nộp hồ sơ rút tiền ký quỹ sau khi dừng hoạt động

Sau khi có thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định.

 

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với người tham gia, các công ty đa cấp sẽ được rút tiền ký quỹ. Ảnh minh họa: Internet

Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính: Số 258 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính: Số 288, đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP Hồ Chí Minh) đã có thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp từ Cục QLCT và có hồ sơ đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do kể từ thời điểm được Cục QLCT xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. 

Các công ty đã thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo đúng quy định pháp luật.

Tính đến nay, Cục QLCT chưa tiếp nhận bất kỳ đơn nào của người tham gia bán hàng đa cấp yêu cầu Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam giải quyết quyền lợi hợp pháp phát sinh từ hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục QLCT đăng tải thông báo, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam có quyền thông báo đến Cục QLCT về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục QLCT cũng nêu rõ, trong trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên, Cục xem như các công ty này đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia.

Bình An
Theo Thanh Tra

Từ khóa: