Sự kiện hot
8 năm trước

Thêm Intel tính khai tử jack tai nghe smartphone

Trong khi Apple chưa xác nhận kế hoạch khai tử jack âm thanh trên iPhone 7 thì một số công ty khác đã ủng hộ điều này, mà mới đây nhất là Intel.


Ý tưởng âm thanh kỹ thuật số qua cổng USB Type-C được Intel đưa ra

 

Hồi đầu tháng này, LeEco đã công bố loạt smartphone đầu tiên của mình, và tất cả chúng đều không trang bị jack cắm âm thanh 3.5 mm mà chỉ có cổng USB Type-C duy nhất. Nếu không có những tin đồn về kế hoạch tương tự của Apple, điều này có thể là một động thái ngạc nhiên.

Nhưng ngạc nhiên nằm ở việc Intel đang cho thấy những dấu hiệu về kế hoạch của hãng nhằm đưa ra những đặc điểm kỹ thuật về tai nghe sử dụng cổng USB Type-C riêng.

Trong khi Intel không cung cấp nhiều chi tiết về đặc điểm kỹ thuật mới của họ, người dùng biết rằng kết nối USB Type-C có hai chân là SBU1 và SBU2, có thể chuyển tín hiệu âm thanh analog khi một thiết bị được đưa vào chế độ chuyển đổi phụ kiện âm thanh.

Nhưng không dừng lại ở đó, Intel tuyên bố rằng họ đang tìm cách để USB Type-C có thể được sử dụng để truyền âm thanh kỹ thuật số (digital), và hãng có kế hoạch phát hành các đặc tả kỹ thuật của nó trong quý 2 năm nay.

Công ty không tiết lộ nhiều về các tiêu chuẩn ở thời điểm này, nhưng họ lưu ý rằng họ đang làm việc để cập nhật các đặc tả USB Audio Device Class 2.0 để hổ trợ loại kết nối mới, mở rộng danh sách các thông số âm thanh hiện tại và tương lai, cải thiện việc quản lý điện năng và đơn giản hóa mô hình nhận dạng và cấu hình để làm cho các tai nghe sắp tới dễ dàng sử dụng như là các tai nghe hiện tại.

theo Công lý

Từ khóa: