Sự kiện hot
6 năm trước

Thêm yêu đời khi ngắm khu vườn đủ thứ cây trái của gia đình người Việt ở Mỹ

Chị chị Vân 'mát tay' trồng rất nhiều loại cây ăn quả khiến ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ mẹ Việt mát tay này.

Chị Vân hiện đang sống cùng chồng và con gái ở Mỹ. Bận rộn với công việc 8 tiếng , về nhà lại chăm con, nấu nướng, dọn dẹp nhưng không vì thế mà niềm đam mê làm vườn của chị bị giảm bớt.

Chị cho hay :" Mảnh đất vợ chồng chị mua vào cách đây 4 năm, lúc đó cây cối mọc um tùm như rừng rậm, đất khô cằn và nhiều sỏi đá. Để cải tạo khu vườn như hiện tại, vợ chồng chị phải rất vất vả, tốn nhiều công sức, tự mình san lấp rồi đổ đất mới lên bề mặt. "

Đất trong vườn được chị bón bằng phân hữu cơ ủ từ rau, quả thừa và cây cỏ, đặc biệt chị trồng ở chỗ nhiều nắng nên cây nào cũng tươi tốt, ra sai quả. Cũng bởi vậy, trong 4 năm làm vườn, chị trồng cây nhàn tênh, không hề tốn thời gian.

Trong vườn chị có đủ táo, lê, dâu tây, hồng, nho, cam, đào...

Loại nào cũng chi chít quả.

Chị Vân chia sẻ: " Mỗi ngày được hòa mình với thiên nhiên khiến chị cảm thấy rất thư giãn thoải mái. Chị nghĩ chăm cây và được ngắm nhìn thành quả là hạnh phúc vô bờ bến của người trồng ”.

Không gian luôn được bàn tay đảm đang, khéo léo của chị phủ xanh tươi một màu. Khu vườn như chốn bình yên, ấm cúng mà bất kỳ ai ghé thăm nhà chị đều không khỏi xuýt xoa.

Hồng trong vườn nhà chị

Gốc cam sai trĩu quả.

Chị còn trồng cả dâu tây

Ở bất kỳ góc nào trong vườn đều được chị phủ kín cây trái.

"Chiến lợi phẩm" từ vườn nhà chị vừa sạch vừa ngon ai cũng phát thèm.

Thích thú khi được tận tay hái từng quả hồng ở nơi xa quê hương.

Diễm Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: