Sự kiện hot
13 năm trước

Theo chân teen khám phá 5 quán chè ngon ở Hà Nội

Không chỉ mùa hè mới ăn chè đâu nhé, mà teen Hà Nội lại có cái sở thích ăn chè vào mùa thu và ngay cả mùa đông cơ đấy.

Không chỉ mùa hè mới ăn chè đâu nhé, mà teen Hà Nội lại có cái sở thích ăn chè vào mùa thu và ngay cả mùa đông cơ đấy.

Cùng theo chân các teen đến 5 quán chè nức tiếng Hà thành nhé:

1. Chè Đào Duy Từ:

Tiệm trà chanh phố Đào Duy Từ xưa nay rất nổi tiếng trong giới teen. Ngoài trà chanh - nước uống đặc sản, quán còn có chè: ngô, khoai, chuối, nếp cẩm, trân châu, mới đây là chè mít và chè rau câu. Món nào cũng khiến các bạn mê mẩn.

Chè được trình bày rất bắt mắt

Chè mít sánh vàng thơm nức mũi

Vị chè ở đây thanh mát, dễ chịu, không quá ngọt và đặc biệt là mỗi món đều được trang trí theo hình khối, bức vẽ rất bắt mắt. Điểm này mới khiến các teen trầm trồ, thán phục và rất muốn khám phá đấy.

Giá mỗi cốc chè bây giờ 10.000 đồng/1 cốc, khá hợp lý với teen trong thời buổi cái gì cũng tăng chóng mặt này.

Địa chỉ cho bạn: Trà Chanh - 31 Đào Duy Từ.

2. Chè chuối - Nguyễn Bỉnh Khiêm:

Teen nào thích ăn chuối chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món chè chuối cực hấp dẫn ở cuối đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đâu nhé. Mặc dù chỉ mở từ 4h chiều đến khoảng 7 giờ tối nhưng quán lúc nào cũng đông khách và hết veo hàng.

Chè chuối trông hấp dẫn chưa nè

Chè chuối được nấu rất kì công, chuối được nướng lên rồi mới nấu chè nên ăn vừa thơm vừa ngọt. Bát chè còn trình bày vô cùng hấp dẫn nữa, nên món này được rất nhiều người ưa chuộng.

Nhưng giá ở đây là 15.000 đồng/bát, đắt hơn chè Đào Duy Từ cơ đấy,đó là chưa kể tới điều lệ không mấy tế nhị: khách hàng phải trả tiền trước khi ăn. Tuy nhiên, vẫn nhiều người "vote" cho quán chè này.

3. Chè Thái - Hồ Đắc Di hoặc Kim Mã:

Chè Thái cũng là món được rất nhiều teen ưa chuộng bởi vị ngọt mát và độc đáo của các loại thạch, hạt sương sa. Hai địa chỉ mà teen truyền tai nhau đó là quán chè Thái trên đường Kim Mã (đoạn có nhiều quán ăn Nhật) và một quán ở một ngách nhỏ của chợ Nam Đồng (gần Hồ Đắc Di).

Chè Thái gần hồ Đắc Di

Cả hai quán đều có những đặc trưng riêng và đều bán giá 10.000đ/1 cốc. Nhưng quán chè Thái trên đường Kim Mã có không gian lợi thế hơn. Đó cũng là quán có thâm niên lâu năm ở Hà Nội của một Việt Kiều Thái Lan. Quán được bày trí đẹp, trong không gian rất Thái lan. Còn quán chè Thái gần Hồ Đắc Di lại nằm trong khu chợ nhỏ khá chật chội.

4. Chè Bobochacha - Cửa Bắc

Đã nổi tiếng từ rất lâu, hầu như không một bạn trẻ nào ở Hà Nội mà không biết hàng chè này. Giờ chè Bobochacha có bán ở hai nơi là ngõ 92 cửa Bắc và mặt Yết Kiêu của cung văn hóa Việt Xô nhưng đông nhất vẫn là ở Cửa Bắc.

Bobochacha có ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. “Đen” là chè được nấu từ hạt gạo nếp cẩm nên loại này có độ sánh, dẻo và thơm đặc trưng của gạo. “Trắng” là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch trên nền của nước cốt dừa loãng. Hay nhiều bạn trẻ còn thích ăn đen trắng thì nhà hàng cũng sẵn lòng phục vụ. Quán còn bán kèm cả nem rán.

5. Chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm

Một quán chè khá lâu đời ở Hà Nội không kiểu cách, không màu mè mà rất bình dị với những món quen thuộc như: chè đỗ đen, đỗ xanh, chè kho... nhất là chè cốm xào rất hợp trong mùa thu này đấy teen nhé.

Các món ở đây giá cũng rất vừa phải, trung bình khoảng 8.000 - 10.000 đồng. Nhưng teen đừng bất ngờ khi thứ nào cũng chỉ nhỏ nhỏ, ít ít nhé. Bởi như thế, chè Mười Sáu mới khiến người ăn không bị ớn mà luôn có cảm giác phải thòm thèm đấy. Nếu để chấm điểm, có lẽ tiệm này được đánh giá là tiệm chè cổ truyền ngon nhất Hà Nội.

Bông Nguyễn

Từ khóa: