Sự kiện hot
13 năm trước

Thị trường 8-3: đến hẹn lại… khuyến mãi

Đến hẹn lại lên, 8-3 là dịp các công ty, siêu thị tại thị trường TP.HCM “tung chiêu” khuyến mãi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của cánh nam giới, đồng thời cũng hấp dẫn cả phụ nữ.

Đến hẹn lại lên, 8-3 là dịp các công ty, siêu thị tại thị trường TP.HCM “tung chiêu” khuyến mãi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của cánh nam giới, đồng thời cũng hấp dẫn cả phụ nữ.

Cửa hàng bánh kem cũng tham gia vào "cuộc đua" khuyến mãi nhân ngày 8-3 - Ảnh: Quang Định

Muôn nơi giảm giá

Đối với những người có thu nhập cao, trang sức là quà tặng thích hợp nhất. Các thương hiệu vàng SJC, SBJ, PNJ… đồng loạt tung ra dòng sản phẩm mới, đi kèm là các gói khuyến mãi như tặng hộp đựng trang sức, phiếu làm đẹp, mua sắm mỹ phẩm…

Dễ nghĩ đến và có nhiều sự lựa chọn về giá cả là các mặt hàng thời trang. Đi dọc đường Hai Bà Trưng (Q.1) hoặc Cách Mạng Tháng 8 (Q.3), có thể thấy hàng chục cửa hiệu đang treo biển khuyến mãi nhân dịp 8-3. Các hình thức khuyến mãi thường gặp nhất là giảm giá hoặc mua 1 tặng 1, quà tặng đính kèm… Chiếm số lượng lớn hơn cả là các shop bán đồ nội y.

Năm nay, để dễ dàng hơn cho những người ngại mua sắm, một số cửa hàng còn tung ra sản phẩm “phiếu quà tặng” với các mệnh giá khác nhau “để các chị linh hoạt sắm sửa”, cô nhân viên của một shop thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 cho biết.

Mặt hàng ngày càng được ưa chuộng vào ngày 8-3 là đồ điện tử. Năm nay, hai mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là máy tính bảng và máy ảnh. Với phụ nữ, các cửa hàng này đánh mạnh vào phân khúc máy ảnh bỏ túi, giá rẻ, dễ sử dụng và kiểu dáng đẹp.

Trong khi đó, các hệ thống siêu thị như Co.op Mart hoặc Big C đều có chương trình khuyến mãi với hàng trăm mặt hàng, đánh mạnh vào mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình.

Các nhãn hàng mỹ phẩm nhanh tay tung ra thị trường các bộ sản phẩm gồm 3-4 sản phẩm được đóng gói trang trí sẵn. Khách hàng khi mua các bộ sản phẩm thường tiết kiệm 10-20% so với giá mua từng sản phẩm riêng lẻ.

Các hình thức khuyến mãi 8-3 không chỉ phục vụ nhu cầu quà tặng của đấng mày râu, mà còn là dịp để các quý bà tự thưởng cho bản thân. Chị Thủy (Q.Bình Thạnh) vừa đăng ký một lớp thể dục thẩm mỹ tại một CLB thẩm mỹ trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh) nhân dịp nơi này giảm giá 50%. Trên các trang web Muachung, Cungmua... voucher dành cho các lớp học trang điểm, thể dục thẩm mỹ được rao bán xôm tụ hơn thường ngày.

Yêu xa, yêu gần cũng cần… dịch vụ

Đi kèm giảm giá hoặc quà tặng là các dịch vụ đính kèm. Từ bánh kem đến sách, các cửa hiệu đang ra sức thu hút khách hàng bằng các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, gói quà miễn phí, tặng kèm hoa và thiệp...

Cận kề ngày 8-3, các dịch vụ giao hoa nóng dần lên. Thậm chí trên một số diễn đàn còn khào nhau chọn cửa hàng nào là tốt nhất nếu muốn đặt hoa giao ở Hà Nội trong khi chàng người yêu ở Sài Gòn. Một số trang web đang chào mời dịch vụ gửi hoa từ nước ngoài về Việt Nam và thanh toán qua thẻ.

Chị Thanh Hải, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng hoa trên đường Mạc Đĩnh Chi, cho biết: “Từ hai, ba ngày nay khách đến xem hàng có phần đông lên, nhưng số người mua vẫn chưa tăng đáng kể. Một, hai ngày trước 8-3 có lẽ đông lắm”

Phương Thảo
Theo Tuoi tre

Từ khóa: