Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Thị trường bán lẻ Việt Nam sôi động trở lại với nhiều dự án mở mới

Báo cáo thị trường bất động sản gần đây của CBRE Việt Nam đã tiết lộ rằng thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã trở nên sôi động hơn trong quý 3 với sự xuất hiện của nhiều dự án mới trên khắp cả nước.

Thị trường bán lẻ Việt Nam sôi động trở lại với nhiều dự án mở mới

Theo báo cáo thị trường bất động sản mới đây của CBRE Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự phục hồi rõ rệt trong quý 3/2023, với nhiều dự án mới được mở cửa và tỷ lệ lấp đầy trung bình tăng lên.

Mở mới nhiều dự án lớn

Đáng chú ý, trong quý 3/2023, thị trường đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều dự án lớn, bao gồm:

- Lotte Mall West Lake Hà Nội (diện tích cho thuê lên tới 72.000 m2). Đây hiện là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại Hà Nội.

- Hùng Vương Plaza (TP HCM) đã trải qua giai đoạn đóng cửa để nâng cấp và đã quay trở lại với hình ảnh mới.

Cả hai trung tâm mua sắm này đã đáp ứng gần 100% của nhu cầu của người tiêu dùng với một loạt các sản phẩm đa dạng, và đã được đón nhận tích cực.

- Central Retail tung ra thị trường thương hiệu nội thất Come Home, Mini Go! xuất hiện ở Nhơn Trạch, Đồng Nai và Điện Bàn, Quảng Nam

- Aeon khai trương mô hình mới “siêu thị linh hoạt” tại Thành phố Mới Bình Dương

- Thiso Retail (thuộc tập đoàn Thaco) đang ráo riết hoàn thiện Emart thứ 3 tại Quận Gò Vấp, TP HCM

- Aeon Mall Huế dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024 với diện tích sàn lên đến gần 138.000 m2, đánh dấu sự ra mắt của Aeon Mall ở miền Trung Việt Nam.

Giá thuê tăng, tỷ lệ lấp đầy cải thiện

Nhờ nguồn cầu ổn định và nguồn cung mới hạn chế, thị trường bất động sản bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tốt về giá thuê.

Cụ thể, giá thuê khu vực trung tâm tầng trệt Hà Nội trong quý III/2023 là 162 USD/m2/tháng, còn giá thuê trung bình khu vực trung tâm cho tầng trệt TP HCM đạt hơn 200 - 350 USD/m2/tháng.

Giá thuê ở khu vực ngoại trung tâm của Hà Nội đạt hơn 28 USD/m2/tháng, tăng 4% so với quý trước và 5% so với cùng kỳ năm trước. Tại TP HCM, con số này là 48,5 USD/m2, tăng gần 4% so với quý trước và hơn 20% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường Hà Nội ghi nhận đạt 87%, ngang với quý trước, tuy nhiên tăng 3 điểm % so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tại TP HCM đạt gần 91,5%, tăng 2 điểm % so với quý trước và cùng kỳ.

Ngành hàng F&B, vui chơi giải trí, thời trang vẫn tăng trưởng 

Bên cạnh đó, một số ngành hàng như F&B, vui chơi giải trí, thời trang vẫn ghi nhận sự tăng trưởng bất chấp nhiều thách thức trong ngắn hạn trên thị trường tiêu dùng cũng như sự hồi phục của nền kinh tế. Số lượng các thương hiệu mới tham gia thị trường và mở rộng của các thương hiệu cũ tăng mạnh so với cùng kỳ. 

Nhìn chung, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự phục hồi tích cực trong quý 3/2023, với nhiều dự án mới được mở cửa và tỷ lệ lấp đầy trung bình tăng lên. Các ngành hàng như F&B, vui chơi giải trí, thời trang vẫn là điểm sáng của thị trường.

Bảo An 

Theo Kinh tế và đồ uống 

Từ khóa: