Sự kiện hot
7 năm trước

Thị trường thế giới ngày 5/7: Yen tăng so với USD, euro nhờ quyết định của ngân hàng Australia

Thị trường Mỹ không có nhiều biến động vì nghỉ lễ quốc khánh. Trong khi đó, giá vàng tăng vào ngày hôm qua nhờ căng thẳng địa chính trị leo thang sau khi Triều Tiên thông báo phóng thử thành công tên lửa đạn đạo. Giá dầu ghi nhận ngày tăng thứ 9 liên tiếp.

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá phục hồi, tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (4/7) trong bối cảnh rủi ro địa chính trị leo thang, sau khi Triều Tiên thông báo đã phóng thử thành công tên lựa đạn đạo xuyên lục địa.

Quân đội Hàn Quốc và chính phủ Nhật Bản đã xác nhận rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định rơi xuống vùng biển của Nhật Bản. Chính quyền Tokyo phản đối mạnh mẽ hành động được cho là vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Thời gian của cuộc phóng thủ diễn ra chỉ một ngày trước khi Hội nghị thưởng đỉnh G20 nhóm họp, nhằm thảo luận về kế hoạch ngăn chặn các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Khối lượng giao dịch trong ngày hôm qua tương đối thấp vì thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ quốc khánh.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô brent tăng nhẹ, ổn định gần mức 50 USD/thùng với dấu hiệu sản xuất của Mỹ sẽ chậm lại, ghi nhận ngày tăng thứ 9 liên tiếp.

Theo khảo sát của Reuters, giá dầu tăng trong thời gian gần đây bất chấp sản lượng của các nước thuộc OPEC đạt mức 32,72 triệu thùng/ngày trong tháng 6.

Bên cạnh đó, triển vọng về thị trường dầu đã có sự thay đổi.

Cuối tháng 5 và gần như toàn bộ tháng 6, giá dầu rơi vào vùng thị trường giá xuống vì sản lượng của Mỹ tăng và lo ngại về khả năng thắt chặt nguồn cung của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Tuy nhiên, cảm nhận của thị trường trở nên lạc quan hơn vào cuối tháng 6, khi số liệu cho thấy sản lượng dầu và số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ giảm.

Trên thị trường tiền tệ USD giảm so với đồng yen Nhật trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi ngân hàng trung ương Australia không thay đổi lập trường về lãi suất.

Đà tăng của đồng yen cũng được hỗ trợ từ cuộc phóng tên lửa của Triều Tiên, tăng gần 0,2% so với đồng USD, và gấp 2 lần so với euro.

Quyết định của ngân hàng trung ương Australia đã đẩy đồng đô la Australia giảm gần 1% xuống còn 0,7599 USD.

Trong tuần trước, cùng với đồng USD, yen Nhật cũng chịu áp lực giảm sau khi ngân hàng trung ương Nhật Bản quyết định thắt chặt chính sách tiền tệ. Vì vậy, phần lớn thị trường đều dự báo Ngân hàng Dự trữ Australia cũng sẽ đi theo dòng xu hướng này.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: