Sự kiện hot
12 năm trước

Thời gian có thể dừng lại?

Thời gian dường như trôi nhanh hơn khi nhịp sống của chúng ta gấp gáp hơn. Nhưng một số nhà khoa học lại cho rằng một ngày nào đó thời gian sẽ dừng lại.

Thời gian dường như trôi nhanh hơn khi nhịp sống của chúng ta gấp gáp hơn. Nhưng một số nhà khoa học lại cho rằng một ngày nào đó thời gian sẽ dừng lại.

Các nhà khoa học thuộc 2 trường đại học Basque Country và Salamanca ở Tây Ban Nha cho rằng thời gian không phải là hằng số và tới một thời điểm nào đó, nó sẽ dừng lại. Giả thuyết này được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành quan sát các vụ nổ của sao và nhận thấy chuyển động của ánh sáng từ các vụ nổ xa nhanh hơn các vụ nổ ở gần trung tâm vũ trụ.

Đến một thời điểm nào đó, thời gian sẽ dừng trôi?

Những lý thuyết khoa học trước đây nhận định thời gian dường như đang nhanh hơn do tác động của năng lượng tối. Tuy nhiên, các nhà khoa học người Tây Ban Nha lại cho rằng, nguồn năng lượng này không tồn tại. Vì thế, họ cho rằng tốc độ giãn nở của vũ trụ đang chậm lại.

Tốc độ giãn nở của vũ trụ chậm lại đồng nghĩa thời gian cũng đang trôi chậm dần, nhưng con người không thể cảm nhận được quá trình này. Đến một thời điểm nào đó, rất lâu sau khi hành tinh của chúng ta biến mất, thời gian sẽ ngừng trôi.

Sự chậm lại của thời gian khiến mọi việc dường như xảy ra ngày càng nhanh hơn cho đến một thời điểm thời gian sẽ hoàn toàn biết mất. Tiến sĩ Jose Senovilla, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết trên Telegraph: “Mọi thứ sẽ bị đóng băng, giống như chụp ảnh một lần và lưu lại mãi mãi.”

Trong khi đó, giáo sư Gary Gibbons, một nhà vũ trụ học hàng đầu thuộc trường đại học Cambridge (Anh) cho biết, giả thuyết về thời gian sẽ dừng lại của các nhà khoa học người Tây Ban Nha không hề ngớ ngẩn như một số người nghĩ.

 “Chúng ta tin rằng thời gian bắt đầu xuất hiện sau vụ nổ Big Bang. Và nếu thời gian có thể xuất hiện, nó cũng có thể thể biến mất như một tác động ngược lại”, tiến sĩ Gary Gibbons nhận định trên trang Russia Today của Nga.

Hà Hương
Theo Vietnamnet

Từ khóa: