Sự kiện hot
13 năm trước

Thú chụp ảnh cánh đồng lau của giới trẻ Hà thành

Chớm đông, những cánh đồng lau bắt đầu trổ bông trắng xoá, nhiều bạn trẻ đã đặt chân đến đây để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, lãng mạn này.

Chớm đông, những cánh đồng lau bắt đầu trổ bông trắng xoá, nhiều bạn trẻ đã đặt chân đến đây để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, lãng mạn này.

Vài năm trở lại đây, phong trào chụp ảnh theo “mùa hoa” của giới trẻ Hà thành phát triển rất mạnh. Mùa hoa cải chụp hoa cải, mùa bằng lăng chụp bằng lăng, rồi mùa hoa loa kèn, hoa bách nhật,…Và không thể bỏ qua màu trắng tinh khôi, pha chút hoang dại của những cánh đồng lau.

Sắc trắng tinh khôi, dịu dàng pha chút hoang sơ của cánh đồng lau hút hồn giới trẻ

Được đặt chân tới những cánh đồng lau bát ngát, hoang sơ trên vùng núi cao là niềm ao ước của teen thành phố

Thú chụp ảnh bên cánh đồng lau bắt đầu nở rộ từ năm 2009, khi một cánh đồng lau trắng muốt ngay giữa lòng Hà Nội được teen phát hiện. Đó là cánh đồng lau trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, thuộc khu đất "hoang" đối diện cổng trường ĐH FPT- Hà Nội. 

Tới thời điểm này, đồng lau trước ĐH FPT đã biến mất do các nhà qui hoạch sử dụng đất xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, teen Hà Thành vẫn không ngừng săn tìm những cánh đồng lau mới cho thú chơi của mình.

Đồng lau trước ĐH FPT một thời làm "điên đảo" teen Hà thành

Cứ đến mùa lau là teen lại “í ới” tìm bãi lau để chụp ảnh. Một đồng lau nhỏ ở khu đất trống đối diện Sân vận động Mỹ Đình và đồng lau bên bãi bồi sông Hồng là hai bãi lau vừa được teen khai phá. 

Giữa lòng thủ đô, tìm được một địa điểm mang chất nguyên sơ, tha hồ nghịch những bông lau mềm mại khiến teen vô cùng phấn khích. Cánh đồng lau này đã thu hút rất nhiều teen đến dạo chơi và chụp hình. 

Đồng lau ở bãi bồi sông Hồng đã trổ bông, thiếu nữ tha hồ khoe dáng

“Lên các diễn đàn phượt, thấy ảnh mọi người chụp trên các cánh đồng lau bát ngát ở vùng cao thấy “thèm” vô cùng. Biết bãi bồi sông Hồng có lau nở là mấy đứa mình phải “tia” ngay. Không bát ngát, hoang sơ như cánh đồng lau trên vùng cao, nhưng thế này cũng đủ sướng rồi”, Mai Nhung (ĐH Phương Đông) chia sẻ.

“Đẹp điên đảo. Lãng mạn như trong phim ấy”, Lan (bạn cùng nhóm Nhung) thốt lên.

Hoà trong sắc trắng tinh khôi, dịu dàng pha chút hoang sơ của cánh đồng lau, các bạn trẻ kỳ vọng sẽ có những khuôn hình đẹp và lạ mắt.

Kim Minh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: