Sự kiện hot
6 năm trước

Thu Minh: '3 tháng trời không mở miệng ra hát, tôi thẫn thờ, stress vô cùng'

Trong cuộc trò chuyện với Trấn Thành, “nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh kể lại quãng thời gian stress sau khi sinh con đầu lòng.

Trong cuộc trò chuyện, Trấn Thành quan niệm, phụ nữ đẹp hay xấu đều thể hiện hết ra ngoài cảm xúc trên khuôn mặt. Với Thu Minh cũng vậy, nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam đang sống trong sự hạnh phúc với gia đình nhỏ đầy tiếng cười và thoả sức chinh phục những đam mê mới.

Thu Minh chia sẻ về việc giữ hình ảnh của cô rất kĩ trước truyền thông.

Nổi tiếng đi đôi với sự phiền phức và nguy hiểm, nên Thu Minh đặt ra điều cấm kỵ tuyệt đối đó là bảo vệ trên hết cho gia đình nhỏ của mình.

Còn nhớ cách đây không lâu, chị sẵn sàng vượt qua 3 đến 4 cầu thang chỉ để đề nghị một người đàn ông lạ mặt xoá hết ảnh khi cố tình chụp cậu nhóc tỳ của mình khi đang đi ăn uống trong một Trung tâm thương mại. Thu Minh phân trần rằng không phải cô cố ý làm khó sự quan tâm, yêu mến của khán giả mà nữ ca sĩ muốn bảo vệ cho con trai của mình. Cô muốn con trai lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác mà không phải chịu áp lực dư luận hay sự quan tâm ưu ái khi là con của người nổi tiếng.

“Từ khi sinh con, trên mạng xã hội có rất nhiều ý kiến trái chiều động chạm đến con, tôi tức lắm, cứ điên máu rần rần lên. Nhiều lúc ao ước mình như Tuấn Hưng vậy đó, sẽ lôi 500 anh em đến liền và xử ngay. Thế nhưng, tôi không làm được chuyện đó nên tốt nhất bảo vệ con thật cẩn thận mà tôi” - Thu Minh hài hước.

Bản thân là nghệ sĩ nổi tiếng, chồng là doanh nhân thành đạt nhưng Thu Minh cho biết cuộc sống hàng ngày vợ chồng cô vẫn như những phụ huynh bình thường khác. Cô và chồng cũng thay nhau đưa con trai đi học, cũng đi họp phụ huynh như các ông bố bà mẹ bình thường khác.

"Nữ hoàng nhạc dance" rất hiếm hoi chia sẻ hình ảnh về con trai, tất cả những bức hình cô đăng tải trên trang cá nhân cũng ở mức chừng mực, không rõ mặt quý tử.

“Bé nay đã lớn nên biết nói những từ như ‘Mẹ đẹp lắm! Mẹ hát hay! Mẹ số 1’. Bé nói lơ lớ và phát âm tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt bởi bé đi học với cô giáo nước ngoài và về nhà hay thủ thỉ tiếng Anh với bố. Khi nhõng nhẽo bé đòi mẹ nhưng khi hứng thú chơi đùa lại nhất định kiếm bố” - Thu Minh hạnh phúc nhắc về Gấu con.

Nhắc về ông xã của Thu Minh, Trấn Thành vẫn nhớ như in hình ảnh một ông Gấu Trắng (tên do Thu Minh đặt) là thương gia, có địa vị xã hội nhưng đến đâu cũng tháp tùng, nâng niu bà xã, tay xách váy, cầm bóp ví cho người phụ nữ của mình. Rồi Gấu Trắng không ngại ngồi xuống mang giày cho vợ, đứng một góc nhìn Thu Minh hát và gương mặt biểu hiện sự tự hào.

Từ sau hôn nhân, Thu Minh chia sẻ rằng ông xã người Tây chưa bao giờ thay đổi bất cứ điều gì mà vẫn luôn chu đáo với vợ. “Chồng tôi chưa bao giờ xem tivi, chưa bao giờ nghe nhạc và chỉ đọc sách. Anh chỉ đọc tin tức trên mạng nhưng giải trí thì không bao giờ xem” - Thu Minh hài hước.

Có được tất cả những thứ tốt nhất trong cuộc sống này, nhiều người nghĩ Thu Minh chắc không còn ao ước hay trăn trở. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết từ khi có gia đình, cô tự động thu mình lại để cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống.

Thu Minh đang sống hạnh phúc cùng người chồng ngoại quốc.

Cô thầm ngưỡng mộ Trấn Thành bởi MC nổi tiếng và bà xã Hari Won hoạt động cùng lĩnh vực và có thể chia sẻ cùng nhau. Còn với riêng Thu Minh, dù cô và ông xã đã cố gắng chia sẻ và đồng hành cùng nhau nhưng cũng không thể nào có thể giúp đỡ tuyệt đối như hai người trong cuộc.

Hỏi về điều ước hiện tại, Thu Minh trầm lắng: “Tôi không ước gì cả bởi điều ước của tôi rất khó để thực hiện. Chồng tôi làm về kinh doanh, từ sáng đến tối đều làm việc. Những lúc chồng bận đi làm, tôi một mình đưa con đi học, lo cho mái ấm gia đình thì làm sao tập trung cho công việc. Đợt vừa rồi sau khi xong liveshow Phượng Hoàng Lửa ngoài Hà Nội, được báo chí ưu ái, khen ngợi, show diễn đến tới tấp nhưng mà tôi không thể nhận được mà đi nước ngoài ngay. 3 tháng ở nước ngoài, tôi không làm gì cả. Mỗi ngày là sáng thức dậy lo cho con, cho con ăn, dẫn em bé đi dạo rồi về nấu nướng ăn uống. 3 tháng trời không mở miệng ra hát, tôi stress vô cùng”.

“Trước kia tôi đã từng nghĩ, cần có sự chuẩn bị cho tương lai vì 50 tuổi không thể cứ nhảy nhót mãi. Dù đã chuẩn bị tư tưởng rồi nhưng 3 tháng trời ở châu Âu tôi vẫn bị stress. Một mình chăm con, không làm việc, không ca hát, không nhận show... tôi thấy mình bị vô nghĩa, thẫn thờ. Hôm nào không có chồng ở nhà, tôi ôm con rồi ngủ không được vì quá nhiều suy nghĩ, ngẫm lại mình. Tôi lên mạng xem tin tức, xem sự chuyển hoá của showbiz Việt đến đâu để khi trở về làm cách nào để có thể hoà nhập, luôn là người đương thời.

Đọc những câu chuyện về sự nổi tiếng, đôi lúc mình cảm nhận bản thân mình có tuột hậu hay không. Hay là mình cũng làm cái gì đó khác đi, nên sửa cái gì đó trên khuôn mặt để xuất hiện trước khán giả mới mẻ hơn chăng? Tôi nghĩ đến việc gọt gò má và bắt đầu seach tìm kiếm chỗ làm uy tín... Sau khi nghĩ nhiều câu chuyện và nhìn lại những hành động đó, tôi thấy buồn cười cho chính bản thân mình.” - Thu Minh xúc động kể lại.

Thu Minh kể lại quá trình rơi vào tình trạng stress vì không được hát.

Nuôi con bằng sữa mẹ hơn một năm rưỡi sau khi sinh, Thu Minh trở lại xinh đẹp và nồng cháy hơn. Khác với một Thu Minh thời son rỗi, nữ ca sĩ Bay chạy show với hình ảnh một bà mẹ bỉm sữa tay xách nách mang với thùng sữa, máy hút sữa và bận rộn với việc chăm sóc cho con nhỏ. Dù vậy, khi Trấn Thành hỏi Thu Minh có tiếc không, Thu Minh bảo không bởi ở thời điểm hiện tại, chồng và con trai là giá trị lớn nhất trong cuộc đời nữ ca sĩ. Anh đã cho cô cuộc sống đầy đủ không phải lo toan và suy nghĩ nhiều.

Một nghệ sĩ, càng đứng trên đỉnh vinh quang họ lại càng áp lực và nhiều mệt mỏi. Với Thu Minh, cô luôn tìm đến đời sống dung dị như tất cả những người bình thường nhưng mọi thứ thật khó khăn. Dù cho một mình phải tự cân đối mọi thứ, thế nhưng việc được đứng trên sân khấu, nhận được tiếng vỗ tay, ca tụng, ánh mắt triều mến cùng những sự trân trọng của khán giả sẽ giúp họ thêm sức mạnh và không muốn dừng lại đam mê.

Và Thu Minh chính là mình nhất khi được đứng trên sân khấu, khoe giọng hát nội lực mang lại món quà tinh thần cho khán giả.

Trên chặng đường nghệ thuật, Thu Minh không có nhiều cộng sự đi cùng mà bản thân cô tự mình phải làm tất cả. Bởi vì những người cộng sự của cô, họ có cái tôi quá lớn không chấp nhận được một người thẳng tính, chu toàn như Thu Minh.

Thành công ở độ tuổi ngoài 30, Thu Minh không cảm thấy bất công hay tiếc nuối. Bởi chị quan niệm: “Sống trong nghệ thuật, chúng ta nên nhớ khán giả luôn đúng bởi không có khán giả sẽ không có chúng ta. Để có sự công nhận và thành công, chúng ta cần thuyết phục khán giả và đám ứng được thị hiếu của họ. Chính vì thế, hãy cứ đổ lỗi cho chính mình vì bản thân chưa tìm ra được chìa khoá thành công đó.

Tôi thấy độ tuổi và thành công như vậy là xứng đáng với tôi. Tôi không thích những gì đó tới mà bị bơm quá, không thực tế. Tôi muốn có sự nhìn nhận từ giới chuyên môn và sự kính nể từ phía đồng nghiệp. Với âm nhạc Việt, đã gọi là thị trường thì mình ví như là một cái chợ.

Ở mỗi khu chợ, họ sẽ bán những mặt hàng khác nhau và tất nhiên lượng khách, nhu cầu và thẩm mỹ cũng khác nhau. Cho nên, tôi không thể nào đòi hỏi tất cả thực khách chỉ ăn một món do Thu Minh nấu. Họ có sự lựa chọn khác nhau và tôi tôn trọng tất cả mọi quyết định đó”.

Khi làm nghề, Thu Minh có quan điểm sẽ không bao giờ làm điều mà bản thân không thích hoặc không hào hứng. Với dòng nhạc dance cũng thế, trong những chuyến lưu diễn, thu Minh nắm bắt được thị trường âm nhạc ở các nước trên thế giới mới mẻ và phá cách. Không thử sao nắm được thành công, Thu Minh về nước và tìm kiếm ngay người cộng sự. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh là người có cùng chí hướng và cùng Thu Minh khám phá cái mới.

Thời gian gần đây, Thu Minh liên tục có sự thay đổi trong âm nhạc. Nữ ca sĩ cho rằng âm nhạc là xu hướng cũng như thời trang. Vẫn giữ nền tảng, căn bản riêng của mình, thế nhưng cô phải bước cùng với thời đại, thuận theo dòng chảy chung mới đến gần hơn với khán giả.

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: