Sự kiện hot
12 năm trước

Thủ tướng Nhật ủng hộ lập trường của Việt Nam về Biển Đông

Thủ tướng Noda bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam về bảo đảm hòa bình, ổn định và tự do, an toàn hàng hải ở Biển Đông

Thủ tướng Noda bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam về bảo đảm hòa bình, ổn định và tự do, an toàn hàng hải ở Biển Đông.

Chiều 1.7, tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko. Thủ tướng Noda khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thông qua việc cung cấp ODA và cho biết sẽ nghiên cứu các đề nghị của Việt Nam về việc tăng cường hợp tác, trong đó có việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thủ tướng Noda bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam về bảo đảm hòa bình, ổn định và tự do, an toàn hàng hải ở Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước về Luật Biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thủ tướng Noda quan tâm chỉ đạo để các bộ ngành, doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như việc triển thực hiện các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước.

* Báo chí Indonesia ngày 1.7 dẫn lời của Ngoại trưởng nước này là Marty Natalegawa cho biết, trong số các vấn đề sẽ được thảo luận tại cuộc họp cấp bộ trưởng ASEAN lần thứ 45 diễn ra trong tháng 7 ở Campuchia sẽ có dự thảo Tuyên ngôn nhân quyền ASEAN.

Ông Natalegawa cũng cho biết thêm, cuộc họp này cũng sẽ bàn về Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) để thay thế cho Bản tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC).

theo Dân Việt

Từ khóa: