Sự kiện hot
11 năm trước

Thua sốc Thụy Sĩ, tuyển Brazil còn bị tố chơi bẩn

Sau cú sốc thua 0-1 trước đội tuyển Thụy Sĩ ở loạt trận giao hữu rạng sáng 15/8, đội tuyển Brazil tiếp tục phải chịu áp lực lớn từ dư luận khi bị tố "chơi bẩn."

Sau cú sốc thua 0-1 trước đội tuyển Thụy Sĩ ở loạt trận giao hữu rạng sáng 15/8, đội tuyển Brazil tiếp tục phải chịu áp lực lớn từ dư luận khi bị tố "chơi bẩn."

Ở trận đấu đó, dù được đánh giá cao hơn song các học trò của huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari đã không tạo ra sự vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, họ còn phải đón nhận thất bại 0-1 sau khi Dani Alves tự đưa bóng về lưới nhà ngay đầu hiệp 2.

Thất bại của Brazil thực sự là cú sốc lớn cho người hâm mộ bởi chỉ cách đây một tháng, họ đã lần lượt đánh bại những đội bóng lớn như Italy, Tây Ban Nha để giành chức vô địch Confeds Cup 2013.

Không những thế, Brazil còn tự làm xấu mặt mình với những cách cư xử thiếu "fair-play" của các cầu thủ.


Marcelo không ít tranh chấp với Shaqiri. (Nguồn: AFP)

Cụ thể, Marcelo đã có hành động phi thể thao khi tát vào mặt Stephan Lichtsteiner sau pha bóng va chạm ở đường biên,  suýt dẫn đến vụ ẩu đả giữa hai đội, dù đây chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu.

Tiếp đó, Marcelo lại có pha vào bóng vô cùng thô bạo với Xherdan Shaqiri. Trong tình huống đó, trọng tài nếu mạnh tay hơn thì hậu vệ cánh của Brazil chắc chắn sẽ phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Không chỉ Marcelo, Neymar - cầu thủ sáng giá nhất và là niềm hy vọng của Brazil - còn bị tố cáo rằng đã không dưới một lần cố tình ăn vạ để kiếm những quả đá phạt.

Trước những cáo buộc trên, huấn luyện viên Scolari đã lên tiếng bảo vệ học trò khi cho rằng chính  lối chơi "cù nhầy" của đội tuyển Thụy Sĩ khiến các cầu thủ của ông bị ức chế.

Ngoài ra, các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt Shaqiri đã có hành động khiêu khích khiến cầu thủ Brazil "nóng mặt."

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: