Sự kiện hot
6 năm trước

Thực đơn ăn dặm vui vẻ con thích gì mẹ chiều nấy

Với chị Hoàng Tâm, ăn dặm là khoảng thời gian thử khám phá thế giới qua thực phẩm nên chị luôn lắng nghe, quan sát để biết con cần gì, thích gì để điều chỉnh cho phù hợp qua từng bữa.

Nhìn những bữa ăn được nấu vô cùng bắt mắt của chị Hoàng Tâm (Hà Nội) dành cho con cũng đủ hiểu rằng, chị là một người mẹ tận tâm, dành nhiều thời gian để cùng con khôn lớn. Trước khi con bước vào giai đoạn ăn dặm, chị Tâm tìm hiểu các tài liệu về nhiều phương pháp khác nhau để có được kiến thức cơ bản về ăn dặm. Thời gian đầu, để con nhận biết mùi vị rõ ràng của từng loại thực phẩm và cũng dễ tăng độ thô, chị đã chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật.

Vì tính chất công việc nên chị Tâm có nhiều thời gian ở nhà chăm lo cho bữa ăn của con. Khi mới cho con ăn dặm, cháo và rau củ quả chị không trữ đông, chỉ làm sẵn nước dashi. Việc chế biến rau củ không mất nhiều thời gian nên chị thường cho con ăn trong ngày để đảm bảo đồ được tươi ngon nhất.

Chị Hoàng Tâm bên con của mình.

Chị Tâm quan niệm, ăn dặm là tập ăn nên không nặng nề dinh dưỡng ở giai đoạn này. Tuy nhiên, mỗi món ăn nấu cho con chị đều cố gắng chế biến thật hấp dẫn, bày biện thật đẹp và đặc biệt là giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể giúp con ăn được ngon hơn.

Chị Tâm cho biết, bé nhà chị ăn dặm kiểu Nhật khá hợp tác trong thời gian đầu. Một thời gian sau vì con hơi hiếu động, khi ăn mất tập trung và chóng chán nên chị đã đổi sang ăn dặm truyền thống. Một lý do khác nữa đó là bản thân chị thấy khi ăn dặm với thịt, cá, con ăn thô chưa tốt nên ăn dặm truyền thống cũng là giải pháp tốt để giúp con thưởng thức được nhiều loại hơn.

Bé rất hiếu động và vui vẻ.

Con cũng rất hào hứng khi đến bữa ăn.

Những bữa ăn của chị Tâm được con đón nhận khá thích thú.

Để tăng độ thô cho con theo đúng giai đoạn, chị Tâm chọn cách cho con ăn thêm BLW, chị thường kết hợp thịt, cá, rau củ vào các món pancake. Khi có cơ hội cho con trải nghiệm với nhiều kiểu ăn dặm, chị Tâm thấy mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng, điều quan trọng vẫn là quan sát con để tìm ra phương pháp thích hợp trong từng giai đoạn cụ thể.

Trong thời gian cho con ăn dặm, việc con chán ăn là không tránh khỏi. Những lúc như vậy chị Tâm thường không ép con ăn, không căng thẳng với con, kiên trì đổi món, tìm cách chế biến mới lạ, trang trí đẹp mắt và cùng ngồi trò chuyện, ăn cùng con. Theo chị, điều quan trọng nhất khi cho con ăn dặm không phải số lượng con ăn được gì mà là cần biết lắng nghe con, tôn trọng con và tạo ra bầu không khí vui vẻ giúp con yêu hơn những bữa ăn của mình.

Tham khảo thực đơn ăn dặm đa dạng chị Tâm chế biến cho con:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: