Sự kiện hot
13 năm trước

Thực hành môn khoa học và… lập kỉ tục Guiness

Hội chợ khoa học được tổ chức hàng năm trên khắp nước Anh vừa mang đến cho các teen trên đất nước này một cơ hội đặc biệt: Ghi tên mình vào kỉ lục Guiness.

Hội chợ khoa học được tổ chức hàng năm trên khắp nước Anh vừa mang đến cho các teen trên đất nước này một cơ hội đặc biệt: Ghi tên mình vào kỉ lục Guiness.

Hội chợ Big Bang là hội chợ dành riêng cho các “nhà khoa học teen” Anh Quốc. Các teen sẽ tới đây vui chơi và thực hành những kiến thức khoa học thông qua những hoạt động rất thực tiễn như thiết kế một quả cầu nước theo mô hình của Trái Đất, thực hành đo độ phóng xạ với máy đếm Geiger “chuẩn”, các hội trại và liveshow chia sẻ kiến thức khoa học... Năm 2011, hội chợ này đã thu hút tới hơn 29.000 teen tới tham dự.

Hội chợ năm nay mở đầu với màn thổi bong bóng của đồng loạt của hơn 250 teen cùng với “chuyên gia bong bóng Samsam Bubbleman”.

Màn biểu diễn tạo ra hàng nghìn quả bong bóng với mọi hình dạng và kích thước này ngay lập tức đã được ghi nhận kỉ lục Guiness với số lượng người tham gia và số bong bóng được tạo ra lớn nhất thế giới. Khỏi nói các bạn học sinh hào hứng như thế nào khi vừa được thực hành những bài học khoa học trên lớp, lại có cơ hội trải nghiệm những cảm xúc thật đáng nhớ.

“Chuyên gia bong bóng” Samsam đùa vui:  “Kỉ niệm này sẽ không bao giờ vỡ tan như bong bóng đâu!"

Hãy cùng ngắm nhìn những gương mặt thích thú của các bạn ấy khi tham gia thổi bong bóng lập kỷ lục này cùng Dantin nha!

Các teen vừa được vui chơi vừa có cơ hội khám phá thế giới khoa học xung quanh mình nữa đấy!

Thi nhau thổi bong bóng

Những "trái bóng" với đủ mọi hình thù, màu sắc

Cực kỳ tự hào với tấm bằng chứng nhận Guiness

Ngọc Quyên

Từ khóa: