Sự kiện hot
13 năm trước

Thuốc tránh thai, không thể uống bừa

Update thêm kiến thức cho "cẩm nang" sức khỏe giới tính của mình ngay, teengirl nhé!

Update thêm kiến thức cho "cẩm nang" sức khỏe giới tính của mình ngay, teengirl nhé!

Uống TTT có làm sạch mụn?

Theo thông tin chính xác từ các bác sĩ thì thuốc tránh thai (TTT) sẽ giúp điều hoà hormone trong cơ thể và loại bỏ phần nào sự tấn công của họ hàng nhà mụn. Tuy nhiên, teengirl phải dùng đúng loại thuốc hợp với cơ thể mình thì mới có tác dụng.

Nhớ là gặp bác sĩ để được kê đơn, chứ đừng có bắt chước bạn bè mà dùng thuốc bừa bãi để rồi "rước vạ vào thân". Nếu chỉ “nhăm nhe" tiêu diệt lũ mụn thì chúng mình có thể nhờ đến các phương pháp và thuốc đặc trị mụn khác thay vì lạm dụng TTT nhé!

Nguyệt san dừng lại vì đâu?

TTT sẽ giúp chúng mình kiểm soát được chu kì nguyệt san dựa trên nguyên tắc cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu girl đợi mãi mà vẫn chưa đến ngày thì càng phải chú ý hơn bởi đây là dấu hiệu không tốt tẹo nào, thậm chí còn nguy hiểm nữa.

Cũng giống như bất kì loại thuốc nào, TTT cũng có tác dụng phụ, nhất là với tuổi teen chúng mình thì càng đáng lo.

Ảnh minh họa

Uống TTT sẽ bị mập lên đó

Đúng vậy, một tác dụng phụ của TTT là gây lên cân nhẹ do tác dụng của hormone nam trong quá trình chuyển hóa của viên thuốc. Tỷ lệ này là 7100 nên các girl cũng đừng lo lắng quá.

Hơn nữa, việc tăng cân này gần như không đáng kể. Có một điều chắc chắn rằng: TTT không thể giúp bạn giảm cân trong điều kiện ăn uống bình thường.

Liệu vòng 1 có sao không nhỉ?

TTT có chứa các hormone estrogen, progesterone có thể khiến "núi đôi" hơi đau nhức và bị căng tức. Kích thước của vòng 1 có thể tăng chút ít, nhưng rồi sẽ lại trở lại bình thường sau vài chu kỳ đèn đỏ hoặc khi ngừng sử dụng thuốc.

TTT có tác dụng phụ gì nữa?

Nếu dùng thuốc tránh thai thường xuyên liên tục, bạn có thể bị tăng huyết áp. Ngoài ra, còn có các tác dụng phụ khác như ảnh hưởng đến tim mạch. Do đó, teen hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng TTT nhé!

Su Kem 

Từ khóa: