Sự kiện hot
10 năm trước

"Tiền đạo Neymar xứng đáng có một đêm vinh quang"

Bình luận về chiến thắng như một séc tennis (6-1) của Barca trước Celtic tại lượt trận cuối vòng bảng Champions, trong đó có màn trình diễn và cú hat-trick ấn tượng của Neymar, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, nhận xét tiền đạo người Brazil xứng đáng có một đêm vinh quang.


Neymar lập hat-trick vào lưới Celtic. (Nguồn: Getty Images)

Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết nói trên:

Tắm mình trong hạnh phúc

Đêm qua, Neymar đã được tắm mình trong hạnh phúc. Anh cần và xứng đáng được như thế. Anh ra mắt Champions bằng một cú “hat-trick” và quỳ xuống rồi ngửa mặt lên cám ơn trời đất. Đó là sự đền bù cho sự khiêm tốn và lao động, bởi vì trong những trận đấu gần đây “hoàng tử bóng đá của Brazil” đã chơi vì tập thể hơn là để tỏa sáng cá nhân.

Cuối cùng, đêm vĩ đại của anh cũng đến, bằng sự nổi bật trong cuộc chơi tập thể và ba bàn thắng đem lại niềm tin và sức mạnh. Chúng ta đang đứng trước một cầu thủ có tiềm năng trưởng thành to lớn. Anh có kỹ thuật, tốc độ và chớp sáng.

Mới sang Barca, anh chỉ còn thiếu phông thể lực và một chút chính xác trong khâu dứt điểm. Nhưng đêm qua, Neymar đã có một bước tiến lớn và đã được tiếp một liều thuốc tinh thần. Anh sẽ không bao giờ quên đêm thi đấu trước Celtic, cái đêm mà giấc mơ đẹp của anh đã trở thành sự thật.

Sẽ là một sát thủ

Chúng ta không đồng ý với Martino khi huấn luyện viên này nói Neymar không phải là một sát thủ (như Messi). Messi trước đây cũng thế và Pep Guardiola đã biến La Pulga thành một pichichi (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất).

Với tiền đạo người Brazil, điều đó cũng sẽ xảy ra.. Neymar có tất cả những phẩm chất cần thiết để trở thành một tiền đạo tạo nên lịch sử ở sân Camp Nou. Tốt nhất là không tạo áp lực cho anh. Mọi việc rồi đâu sẽ vào đó.

Không cần so sánh Neymar với Messi và cũng không nên chờ anh lấp khoảng trống của Messi khi số 10 này vắng mặt. Neymar có tư chất để phát triển thứ bóng đá riêng của mình và để kết hôn với các bàn thắng. Vả lại, không phải lúc nào cũng chuyền bóng cho đồng đội là sự lựa chọn tốt nhất khi đang ở trong vòng cấm địa của đối phương.

Martino cần cho anh sự tự do để xâm nhập trực tiếp khung thành đối thủ, để anh phát huy hết tài năng cá nhân, quyết đoán dứt điểm từ bất cứ vị trí nào. Khi điều này xảy ra, Neymar sẽ ghi nhiều bàn thắng, vì kỹ thuật lừa bóng và sự thay đổi đột ngột nhịp độ đi bóng của anh là tuyệt vời, có thể phá vỡ bất cứ hàng thủ nào.

Cần phải lạc quan

Không cần phải nói tiền đạo người Brazil là ngôi sao sáng của Barca vừa làm nên một trận đấu tuyệt vời. Barca trở lại là mình, cả về thái độ thi đấu, lòng kiêu hãnh và chơi bóng. Phẩm chất của Sergi Roberto đã được chứng minh trong cái ngày cầu thủ trẻ này được chơi chính thức ngay từ đầu. Thời điểm phong độ của Alexis là rõ ràng. Sự di chuyển và hiệu quả của Pedro cũng vậy.

Đêm qua, chỉ có những người không dự trận đấu là thiệt thòi. Với tư cách là đội đứng đầu bảng, Barca đang sẵn sàng chờ đón các đối thủ tại vòng knock-out, trong đó nguy hiểm nhất là Manchester City hoặc Arsenal. Nếu chơi như đêm qua, và với sự trở lại của Messi, Iniesta và Valdes, chúng ta cần phải lạc quan.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: