Sự kiện hot
12 năm trước

Tiếp sức cho trẻ khuyết tật

Điều duy nhất các tình nguyện viên trẻ tuổi này mong muốn là tiếp thêm niềm tin cho các em khuyết tật.

Điều duy nhất các tình nguyện viên trẻ tuổi này mong muốn là tiếp thêm niềm tin cho các em khuyết tật.

Sau rất nhiều nỗ lực cố gắng xây dựng quỹ học bổng cho các trẻ khuyết tật, Chương trình trao học bổng "Niềm tin cho em" đã diễn ra vào hôm qua (15/4) tại hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu biển (2010) Nguyễn Thị Loan.

Hoa hậu Nguyễn Thị Loan - đại sứ của chương trình trực tiếp trao học bổng cho các em.

Với mục đích tôn vinh những tấm gương sáng về nghị lực sống, ý chí “tàn nhưng không phế”, khao khát vượt lên số phận của các trẻ khuyết tật. Bên cạnh đó, Ban tổ chức mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để động viên, khích lệ tinh thần lạc quan vào cuộc sống, niềm tin vào một tương lại tươi sáng hơn cho những mảnh đời bất hạnh. Hơn 30 suất học bổng (mỗi suất 1.000.000 đồng) đã được trao cho các em nhỏ khuyết tật có kết quả học tập tốt thuộc các trung tâm: Làng Hữu Nghị Việt Nam, Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Trường Nguyễn Đình Chiểu, trường Câm điếc Xã đàn, làng trẻ Birla.

Những gương mặt quen thuộc của làng trẻ Hữu Nghị

Quỹ học bổng được xây dựng từ các chương trình nhỏ gây quỹ trước đó: Trịnh Ca (1/4), Rock soul (8/4/); dự án “Học bổng ve chai” (13/4) do các tình nguyện viên CLB tình nguyện Trẻ và nhóm tình nguyện Niềm Tin tổ chức.

Để kiếm được 30 triệu đồng trao học bổng cho trẻ khuyết tật, các tình nguyện viên trẻ tuổi này đã phải tìm đủ mọi cách để gây quỹ. Mỗi một dự án được thực hiện là một lần cả nhóm "thót tim" vì phải lo tất tần tật từ A-Z. Gian khổ nhất là khi "chạy" dự án "Biến ve chai thành học bổng". Dương Nhàn - nhóm tình nguyện Niềm Tin tâm sự: "Mỗi khi có thông tin về nguồn sách báo cũ, giấy vụn thừa là chúng mình lại thay nhau phóng xe đi lấy. Thấy  mọi người ủng hộ nhiều thì vui lắm, nhưng không biết xoay xở thế nào để chở về nhà, có khi đi lấy ở xa, số tiền bán được chẳng đủ bù tiền xăng. Một cân giấy vụn bán chỉ được 3k - 5k, không biết tới bao giờ mới đủ 100.000 chứ chưa nói tới 1 triệu. Thế nhưng, cả nhóm không hề nản chí, mọi người cứ động viên nhau cùng "tích tiểu thành đại" thế nào cũng sẽ thành công".

Chương trình trao tặng học bổng ngày hôm qua đã minh chứng cho tinh thần kiên trì và niềm tin của các bạn ấy. Cùng chúng tớ xem lại các hoạt động đầy ý nghĩa trong chương trình này nhé!

Hơn 100 bạn học sinh thuộc 6 trung tâm bảo trợ trẻ em ở địa bàn Hà Nội

Các bạn ấy cùng vào thăm lăng Bác, ao cá, nhà sàn

Trò chuyện cùng hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Nhận học bổng từ các anh chị tình nguyện

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được học bổng lớn

Chương trình còn tổ chức bán đấu giá các sản phẩm thủ công

Sản phẩm làm từ que kem của "Hội nhặt rác" Hồ Gươm CLB tình nguyện Trẻ

Số tiền bán đấu giá này sẽ được chuyển vào quỹ "Niềm tin cho em" trong các năm tiếp theo

Hương Thảo

Từ khóa: