Sự kiện hot
6 năm trước

'Tiểu Yến Tử' bị cấm trên sàn chứng khoán Trung Quốc trong 5 năm

Triệu Vy, một trong những diễn viên hàng đầu Trung Quốc, đã nhận lệnh cấm giao dịch trên sàn chứng khoán Trung Quốc đại lục trong 5 năm vì những bất thường liên quan đến hoạt động mua bán sáp nhập.

Nữ diễn viên Triệu Vy, nổi tiếng với vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Ảnh: Jun Sato/WireImage via Getty Images

Một văn bản từ Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải cho biết Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc cũng đưa ra mức phạt 1,2 triệu nhân dân tệ (tương đơng 150.000 USD) đối với Triệu Vy, chồng cô và công ty do họ quản lý Tibet Longwei Culture Media. Vụ việc lần này liên quan đến việc đầu tư không thành công vào công ty Zhejiang Wanjia hồi cuối năm 2016.

Theo đó, vợ chồng nữ diễn viên ban đầu muốn mua 29,1% cổ phần tại Zhejiang Wanjia và sau đó giảm xuống còn 5% cổ phần, sau khi các nhà chức trách nghi ngờ về khoản tài chính được sử dụng để đầu tư vào thương vụ. Tuy nhiên, nỗ lực đó cũng thất bại. Công ty này sau được một nhà đầu tư mua lại và đổi tên thành Zhejiang Sunrise Culture.

Theo Bloomberg, Triệu Vy là thành viên ban giám khảo của Liên hoan Film Venice và sở hữu 1 trang trại rượu vang ở Bordeaux. Nữ diễn viên đã gây dựng sự nghiệp kinh doanh với nhiều khoản đầu tư, gồm cổ phiếu ở Tập đoàn Alibaba Pictures. Chồng của nữ diễn viên, Huang Youlong cũng là đối tác với Jack Ma, tỷ phú thương mại điện tử và nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba, trong 1 thỏa thuận góp vốn tư nhân vào năm 2015.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: