Sự kiện hot
12 năm trước

Tìm ra 'siêu vắc-xin' chống mọi loại dị ứng

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Phần Lan tuyên bố đã tìm ra cách chế một loại vắc xin có thể ngăn chặn được mọi dạng dị ứng, giúp thay đổi cuộc sống cho hàng triệu người trên thế giới.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Phần Lan tuyên bố đã tìm ra cách chế một loại vắc xin có thể ngăn chặn được mọi dạng dị ứng, giúp thay đổi cuộc sống cho hàng triệu người trên thế giới.

Một trong các triệu chứng của bệnh dị ứng là sổ mũi. Ảnh: RT

Thống kê cho thấy, các bệnh dị ứng đang tấn công hàng triệu người trên Trái đất và chỉ tính riêng ở Mỹ đã là 65 triệu “nạn nhân”.

Trang RT đưa tin, Giáo sư Juhu Rouvinen và các cộng sự đến từ trường Đại học Đông Phần Lan cho biết, họ đã phát hiện những cấu trúc bó buộc globulin miễn dịch trong các chất gây dị ứng, đồng nghĩa với việc có thể phòng tránh các căn bệnh dị ứng.

Phát hiện trên dẫn tới sự ra đời của một cách mới nhằm chữa trị bệnh dị ứng. Hầu hết các biện pháp chữa dị ứng hiện đại đều hoạt động theo nguyên tắc triệt tiêu các triệu chứng như sốt mùa hè, chảy nước mắt sống, ngứa rát họng, sổ mũi, … nhờ tác dụng của chất histamine.

Tuy nhiên, tạp chí Forbes dẫn lời Giáo sư Rouvinen nói: “Chúng tôi tin rằng, chữa trị các dạng dị ứng là phải làm biến đổi hoặc điều chỉnh cấu trúc gen của các phân tử gây dị ứng bên trong cơ thể, vì vậy chúng tôi muốn tiêu diệt nguồn gốc gây bệnh dị ứng, chứ không phải chỉ loại bỏ những triệu chứng”.

Về mặt lý thuyết, sau khi các chất gây dị ứng trong cơ thể bệnh nhân bị biến đổi, cơ thể người đó sẽ sản sinh ra một dạng miễn dịch tự nhiên cho mỗi loại dị ứng khác nhau mà “khổ chủ” đã được tiêm phòng ngừa.

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Rouvinen dự kiến sẽ thành lập một công ty công nghệ sinh học mới để tiến hành các nghiên cứu và thử nghiệm sâu hơn. Họ bày tỏ hy vọng có thể đưa vắc xin ngừa dị ứng ra thị trường trong vòng 5 – 7 năm tới.

Tuấn Anh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: