Sự kiện hot
11 năm trước

Tín đồ Việt tranh cãi về thứ hạng iPhone 5, Galaxy S III

Việc 2 tạp chí Cnet và Time có những xếp hạng trái ngược nhau về thứ hạng của iPhone 5 và Galaxy S III đang gây ra những phản ứng trái chiều trong cộng đồng Việt.

Việc 2 tạp chí Cnet và Time có những xếp hạng trái ngược nhau về thứ hạng của iPhone 5 và Galaxy S III đang gây ra những phản ứng trái chiều trong cộng đồng Việt.

iPhone 5 và Galaxy S III, điện thoại nào tốt hơn? Đây là câu hỏi không chỉ người dùng Việt mà giới công nghệ trên toàn thế giới đang đặt ra, đặc biệt sau khi 2 tạp chí hàng đầu lại đưa ra những xếp hạng trái ngược nhau.

Time - trang xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới trên nhiều lĩnh vực khác nhau - miêu tả iPhone 5 như một "tác phẩm nghệ thuật", là "sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm, thiết kế và dịch vụ", và cho rằng đây là thiết bị di động tốt nhất của năm.

Trong khi đó, Cnet - tạp chí chuyên về công nghệ - lại đánh giá Galaxy S III cao hơn một bậc nhờ phần cứng mạnh mẽ, màn hình chất lượng cao và đưa iPhone 5 xuống vị trí thứ 2. Hai bảng xếp hạng trái ngược nhau khiến cuộc tranh luận trong cộng đồng Việt trở nên nóng bỏng hơn, thậm chí đến mức chỉ trích lẫn nhau.


iPhone 5 và Galaxy S III đã và đang tạo ra những cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng người dùng smartphone.

Cuộc đua cân tài cân sức

Bỏ qua những tranh cãi có phần khiếm nhã của các tín đồ của cả 2 sản phẩm trên các diễn đàn, bạn Dương Anh, tín đồ của iPhone đưa ra một số lập luận khá xác đáng: “iOS nhiều app (ứng dụng) chất. 5 đời iPhone, một đời thứ 6 sắp ra, 5 năm trời từ 2007 đến 2012 chỉ có vỏn vẹn 6 đời máy mà có số lượng người dùng, doanh thu, lợi nhuận, hệ sinh thái to lớn, đưa một công ty lên hàng đỉnh thế giới như thế, các bạn tự dành 5 phút suy ngẫm xem cái gì khiến cho Apple được như vậy?”

iPhone 5 có một lợi thế không thể phủ nhận đó là hệ sinh thái iOS mạnh mẽ. Ngoài ra, việc Apple kết hợp rất tốt giữa phần cứng và phần mềm sản phẩm cũng giúp tạo ra những trải nghiệm mượt mà, giao diện đơn giản và tối ưu phần cứng cực kỳ tốt.

Trong khi đó, ngoài các điểm mạnh của Galaxy S III, các tín đồ dòng điện thoại này cũng tập trung chỉ ra điểm yếu của iPhone 5 như thông số kỹ thuật không cao, tính năng bản đồ kém, màn hình nhỏ và giá đắt để so sánh. Những tính năng độc của S III có thể kể đến như Smart Stay, S-voice hay Pop-up Play.

Dựa trên các tính năng đó, Samsung đã tận dụng khả năng làm PR cực tốt của mình để giúp sản phẩm của họ xuất hiện với mật độ dày đặc trên các phương tiện truyền thông, tạo sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng người dùng điện thoại trong nước và thế giới.

Nên mua sản phẩm nào?

Thêm một câu hỏi cũ mà mỗi ngày lên mạng, bạn đều dễ dàng tìm thấy trên các diễn đàn. Câu trả lời là, điều đó còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, số tiền có trong tay và nhất là việc, bạn dành sự ưu ái cho nền tảng nào, iOS hay Android.


Không ít người băn khoăn giữa S III và iPhone 5 khi định mua một chiếc smartphone cao cấp.

"Đẳng cấp" là thứ người ta thường xuyên nói về sản phẩm của Apple, bởi nó là điện thoại nổi bật nhất, dễ nhận biết nhất khi cầm trên tay. iPhone 5 được hỗ trợ bởi một nền tảng iOS hoạt động ổn định, các bản cập nhật ra mắt định kỳ và được công bố rộng rãi cũng khiến người dùng dễ dàng hơn trong việc nâng cấp phần mềm.

Trong khi đó, điểm mạnh của S III, đại diện cho các sản phẩm Android, chính là phần cứng mạnh mẽ. Màn hình lớn giúp các trải nghiệm trên chiếc điện thoại trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, với S III, người dùng cũng được phép can thiệp nhiều hơn vào phần mềm sản phẩm bằng các công cụ root hay cài các bản kernel độc đáo.

Chỉ có một điều có thể nhận thấy, "đẳng cấp" giữa iPhone và các đối thủ đang dần bị thu hẹp. Nếu như trước đây, iPhone được mặc định dẫn đầu các bảng xếp hạng trên hầu hết các tiêu chí thì ở thời điểm hiện tại, đã có những sự hoán đổi, gây ra tranh cãi.

Sự hoán đổi đó chỉ ra rằng, smartphone sẽ tiếp tục là một chủ đề hot trong năm 2013, và rằng người dùng đang có ngày càng nhiều lựa chọn hơn, bởi lẽ Samsung và các hãng khác đang có những cú bứt phá ngoạn mục để theo kịp, thậm chí vượt mặt Apple.

Thành Duy
Theo Infonet

Từ khóa: