4 tháng trước

Tín hiệu đáng mừng cho thời trang “Made in Viet Nam”

Những năm gần đây, sản phẩm mang nhãn hiệu của Việt Nam đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng, qua đó “đánh bật” hàng giá rẻ, chủ yếu từ Trung Quốc, khỏi thị trường nội địa.

Theo khảo sát của phóng viên tại các chợ, trung tâm thương mại, các shop dọc một số tuyến đường như Ngô Quyền, Mê Linh, Trần Phú, Nguyễn Viết Xuân của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều biển hiệu mang tên “Made in Việt Nam” và thu hút khá đông lượng khách đến mua sắm.

Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng các nhà sản xuất đã chủ động thay đổi về mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm từ những dòng sản phẩm bình dân đến cao cấp.

Anh Phạm Văn Mạnh, quản lý cửa hàng Owen (24 Mê Linh, Vĩnh Yên) cho biết: “Vì là hàng Việt Nam cho nên giá cả thường giữ ở mức ổn định và cửa hàng bán đúng giá mà nhà sản xuất đưa ra vì vậy, sẽ không có việc tăng giá như những cửa hàng khác để dùng chiêu trò khuyến mãi “sốc” giảm lớn tới 50-70%”.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu (phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên) nói rằng: “Mỗi khi đi mua sắm quần áo, chị và gia đình thường chọn những sản phẩm Việt Nam bởi mẫu mã và chất lượng cũng tốt mà giá cả lại tương đối dễ chịu nên không có lí do gì mà mình không chọn hàng Việt cả. Đường kim, mũi chỉ chắc chắn, không như một số hàng Trung Quốc, mặc được một hai lần đã rách toạc ra rồi. Một số thương hiệu mà tôi hay tin dùng và thường xuyên lui tới mua sắm như May 10, Việt Tiến, Owen, Canifa…”.

Sự vươn lên của thời trang may mặc trong nước và sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho hàng Việt là điều đáng mừng. Điều này cho thấy sự nỗ lực của các nhà sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đồng thời, qua đây cũng cho thấy sự thay đổi trong quan niệm và nhận thức của người dân về việc tiêu dùng, người dân ngày càng tin tưởng và dành ưu tiên cho hàng Việt.

Tuyết Nhung
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: