Sự kiện hot
13 năm trước

Tình bạn trên 1000km

Tình cảm bạn bè quả là không có khoảng cách đúng không bạn?

Tình cảm bạn bè quả là không có khoảng cách đúng không bạn?

Có những tình bạn tồn tại ở hai nơi cách xa nhau trên 1000 km và có những người bạn chưa gặp mặt nhau bao giờ nhưng mức độ thân thiết và hiểu nhau cũng không thua kém gì đôi bạn thân lúc nào cũng sát cánh bên nhau đâu.

Tình bạn mang tên “1735”

Hắn, một Milanista, tình cờ lạc vào FB của Akira (Q.1, TP HCM) và cả hai kịp nhận ra mình cùng fan KaKa. Đã thế, cùng đồng hương Hà Nội, cùng sở thích về môn thể thao vua nên càng dễ thân hơn. Hắn tâm sự: “Tớ ngán nhất là phải đọc mấy cuốn tiểu thuyết dày cộp. Thế mà nghe lời dụ dỗ của hắn, tớ nghiền ngẫm DaVince Code chỉ trong…vài ngày. Bây giờ thì nghiền rồi”. Có đôi khi mệt mỏi thì nhận được tin nhắn động viên, vài lời hỏi thăm nhau làm Akira cảm thấy vui vui, ít nhớ Hà Nội hơn.

Còn T. Thắm (Bùi Thị Xuân, TP HCM) vẫn tự hào vì ngôi nhà Hướng Dương (4rum ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh) tuyệt vời của hắn. Nhỏ hào hứng kể mọi người cùng yêu âm nhạc, gặp nhau rồi tạo lập thành một gia đình online. Khẩu hiệu chung là: “Tuy cách xa nhưng lòng không xa”. Vì nhỏ thì ở Sài Gòn, có tên thì ở Quảng Ninh, tên khác ở Hải Phòng và “trụ sở chính” lại là…Hà Nội. Tình cảm mọi người dành cho nhau trải dài 1735 km. “Sau một buổi hỏi ý kiến cả nhà về mùa thu Hà Nội, lấy ý tưởng làm tập làm văn thì… tớ không thể cầm lòng ước được ra đấy một lần. Thích quá đi thôi”. Cũng có hôm đang học bài thì bé Khỉ ở Hà Nội nhắn cho cái đề Vật Lý “cầu cứu” hắn. Lục tung cả đống sách cũ, vò đầu suy nghĩ rồi cặm cụi bấm phone “chỉ bài cấp tốc”, lần đầu tiên hắn biết mùi... “dạy học xuyên Việt”. Hỏi đến thì chỉ một câu “Mong ước duy nhất lúc này là, được bay vù ra Hà Nội với cả nhà. Yêu lắm!”

Thu Thắm rất muốn được ra Hà Nội với bạn bè

Cách nhau “nửa vòng trái đất”

Teen ngày nay có nhiều điều kiện học tập hơn trước, chính vì thế mà việc các bạn “đua nhau” đi du học chẳng còn gì là lạ. Đi như thế thì tình cảm dành cho những người ở lại sẽ ra sao đây khi “ở bên kia” có bao nhiêu cái mới lạ và cả những người bạn “sành điệu” hơn rất nhiều?

Nói về “Bộ đôi siêu đẳng” của Châu và Lan cũng có nhiều điều hay ho. Châu hiện đang ở Đài Loan còn Lan ở Việt Nam. Hai bạn này thường xuyên liên lạc với nhau để trao đổi về cuộc sống hằng ngày, về chuyện học hành nè, chuyện trong lớp trong trường nè. Có những kinh nghiệm du học gì Châu cũng đều chia sẻ với Lan, mục đích cuối cùng chỉ mong nhỏ bạn sớm sang Đài Loan học chung với mình. Chưa hết đâu, Châu còn thường xuyên nhắn tin điện thoại về Việt Nam cho Lan nữa. Dù là học ở nước ngoài khá bận, nhưng Châu cũng không bao giờ quên cập nhật thông tin về các bạn mình ở Việt Nam, không có note mới nào trong FB của Lan mà không có vài comment của Châu, mà comment nào cũng dài ra trò , còn mang ý nghĩa cổ động tinh thần cho bạn mình ở Việt Nam nữa chứ. Lan (BTX): “Nhỏ Châu thường xuyên post cả lô lốc hình lên FB cho mình xem, dạo này nhỏ cute cỡ nào, thành phố Đài Loan sạch đẹp thế nào. Giáng Sinh đến, Lan cũng không quên gửi thiệp cho nhỏ bạn mình đang lạc lõng bên Sing, vì nhỏ sợ lâu quá không thấy chữ viết của mình tên kia sẽ nhớ lắm”.

Từ Châu hiện đang học ở Đài Loan

Còn Ngọc Lan hiện đang học ở Việt Nam nhưng tình bạn của họ rất gắn bó

Dù “xa mặt” nhưng không “cách lòng”

Những tình bạn xa không phải là hiếm nhưng không phải tình bạn nào cũng thắm thiết, bền đẹp. Chỉ cần quan tâm, lo lắng cho người ở xa một chút là cũng thấy “ấm lòng”. Bạn Thúy Vy chia sẻ: “Nhỏ bạn của tớ ở bên Sing, một hôm nọ đẹp trời cũng gửi người về nước đem cho tớ hộp phấn mắt trang điểm. Nhỏ bảo tự nhiên nhớ đến tớ nên mua tặng. Bất ngờ và xúc động lắm á!”.

Thúy Vy và người bạn mình dù xa mặt nhưng không cách lòng

Còn niềm vui của Thiên Thanh và nhỏ bạn thân là trao đổi những món quà giữa hai nước. “Đĩa gốc bên Úc rẻ hơn nên mình cũng hay nhờ bạn mua. Ngược lại, nhỏ bạn của mình bên đó thì nhờ mua giùm bộ truyện tranh mà nhỏ thích, để sẵn bên đây đợi nhỏ về “thanh toán”” - Thanh tâm sự.

Thiên Thanh rất vui vì những món quà nhận được từ bạn mình

Có “cách lòng” hay không là do tình cảm thật sự của các bạn dành cho nhau như thế nào. Với Bích Trâm thì: “Không thể nào cách lòng được nếu như tình bạn ấy thật sự được trân trọng và giữ gìn trong tim bạn. Có bạn ở xa cũng thích lắm chứ, được nghe kể nhiều chuyện hay ho ra phết mà ở nước mình chưa thấy bao giờ. Nhìn những gì mà bạn bè học hỏi được từ nước bạn rồi chia sẻ cho nghe thì thú vị lắm, mình ở đây mà cũng học lỏm được “vài chiêu”.

Với Bích Trâm thì tình bạn không thể nào cách lòng nếu cả hai luôn biết trân trọng tình bạn đó

Những tâm sự trên đã khẳng định được rằng, chỉ cần gửi đến nhau tình cảm chân thành với một trái tim chân thành thì không có khoảng cách hay khó khăn gì có thể chia rẽ  những “tình bạn đẹp”.

Băng Tâm

Từ khóa: