Sự kiện hot
8 năm trước

Tinh dầu - Sự lựa chọn hoàn hảo cho tinh thần sảng khoái

Tinh dầu được biết đến từ hơn 5000 năm trước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một tinh thần sảng khoái và mang lại lợi ích cho sức khỏe.


Tinh dầu tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

 

Vì sao lại thế?

Trước hết là bởi vì tinh dầu có hương thơm ảnh hưởng rõ rệt tới não bộ. Hương thơm tưởng như đơn giản có thể đưa tới những phản ứng tình cảm mãnh liệt giúp cảm nhận tốt hơn và đánh thức những khao khát nằm sâu bên trong con người.

Hương thơm khiến cho con người cảm thấy hưng phấn, dễ chịu. Đi xa hơn cả mùi hương lan tỏa, tinh chất dầu còn mang đến cho cuộc sống lợi ích sức khỏe. Tinh dầu có thể giúp người ta thư giãn, giảm stress, ngủ tốt hơn, làm giảm đau đầu, duy trì sự khỏe mạnh cho hệ thống tiêu hóa, cải thiện làn da …

Mỗi loại thực vật sẽ cho ra tinh dầu khác nhau với số lượng khác nhau. Ngày nay với nền khoa học phát triển, người ta sản suất các thành phần hóa học thay thế các loại tinh dầu tự nhiên để sản xuất các sản phẩm làm đẹp, các loại thuốc đắt tiền và các loại nước hoa độc đáo.

Bên cạnh đó, một số loại tinh dầu có thể giúp đối phó với sự cô đơn, bất an, và đau buồn. Mỗi một loại tinh dầu có một đặc trưng riêng. Từ xa xưa người ta đã sử dụng tinh dầu trong làm đẹp, thư giãn và trị liệu. Nhưng mỗi cơ thể người có một đòi hỏi và thích ứng khác nhau.

Loại tinh dầu này có thể là tốt cho một người nào đó, nhưng nó có thể không tốt đối với người khác. Vì vậy, hãy thận trọng chọn lựa.

Sau đây là một số ví dụ về đặc trưng của một số loại tinh dầu:

- Tinh dầu cam hương Bergamot có mùi ngọt ngào, nhẹ dịu, làm giảm sự căng thẳng và dịu cơn đau cơ bắp.
- Dầu hoa nhài giúp tạo giấc ngủ sâu, kích thích cảm giác yêu đương đôi lứa.
- Tinh dầu hoa cam thanh sắc, lãng mạn giúp thư giãn hệ thần kinh, xua tan mệt mỏi, tinh thần suy xụp hoặc bị kích động, phù hợp với da khô.
- Tinh dầu cam khiến cho người ta hạnh phúc, tâm trạng vui vẻ, phấn chấn.
- Tinh dầu hoa hồng Rose mùi thơm mạnh mẽ, sang trọng, nồng nàn, là loại lưu giữ hương thơm lâu nhất và có nhiều công dụng nhất, đặc biệt có tác dụng se lỗ chân long và trẻ hóa làn da.
- Tinh dầu hoa cúc Chamomile ôn hòa, thanh thản, làm sạch da và duy trì độ ẩm…

theo Xây dựng

Từ khóa: