Sự kiện hot
12 năm trước

Tình nguyện vượt núi đá mang văn hóa tới trẻ nghèo

Thực hiện lời hứa với các em, chúng tớ sẽ mang "núi" sách lên Võ Nhai, Thái Nguyên vào ngày 15/4 tới.

Thực hiện lời hứa với các em, chúng tớ sẽ mang "núi" sách lên Võ Nhai, Thái Nguyên vào ngày 15/4 tới.

Chương trình từ thiện "Góp sách cho em" đã được CLB Sinh viên tình nguyện ĐH Thái Nguyên triển khai từ giữa tháng 2 và đang trong giai đoạn kết thúc. Chỉ còn 2 ngày nữa thôi, những Tủ sách hiếu học sẽ được tặng cho các em nhỏ tại 3 phân khu Lũng Luông, Lũng Hoài, Lũng Cà thuộc Trường tiểu học Thượng Nung, Võ Nhai, Thái Nguyên.

Ngay sau khi các tình nguyện viên đăng thông tin và hình ảnh về sự vất vả, thiếu thốn của các em trên các báo mạng và các diễn đàn hoạt động từ thiện, chương trình đã nhận được rất nhiều sự đóng góp của các bạn trẻ trên mọi miền đất nước. Hiện tại, CLB đã nhận được gần 1 tấn quần áo các loại, 615 đầu sách tham khảo, 350 quyển sách giáo khoa cấp 1.750 quyển vở, 680 cái bút bi, 155 cục tẩy, 155 thước kẻ. Ngoài ra còn rất nhiều báo hoa học trò và truyện tranh.

Tình nguyện viên cần thận ngồi phân loại đồ thành từng túi quà nhỏ

Quần áo ủng hộ cũng có nhiều đồ còn mới lắm!

Từ ngày lên ý tưởng thực hiện tủ sách tới nay, thỉnh thoảng các thành viên CLB lại vượt núi đá, băng rừng sâu tới trường thăm và chơi với các em. Cả đoàn không khỏi xúc động khi nằm giữa lòng thung lũng, trường của các em càng trở nên nhỏ nhắn, cũ nát và thiếu thốn. Không chỉ thiếu sách, thiếu vở, thiếu quần áo như những trẻ vùng cao khác, các em nhỏ ở Thượng Nung còn không có nước, không có điện ở trong trường. Cuộc sống của các em Tiểu học ở đây thực sự đã khiến những người đi không cầm được nước mắt.

 

Con đường tới trường của các em Tiểu học

Bạn Tạ Thị Hà, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên chia sẻ: “Cứ mỗi lần có người gọi điện thoại xin ủng hộ là bọn mình lại có thêm sức mạnh để tiếp tục chương trình. Đặc biệt, trong dịp từ thiện lần này chúng mình còn nhận được sự tham gia góp sức của rất nhiều CLB khác nữa, các bạn ấy kết hợp chuyến đi này để khảo sát thực hiện luôn các chiến dịch tiếp theo, mang nước, mang điện, xây trường tạm cho các em”.

Thanh Luân, chủ nhiệm CLB hào hứng tiếp lời: “Các thành viên trong CLB còn đến từng gia đình ở TP Thái Nguyên xin ủng hộ quần áo cũ, vận động các bạn sinh viên khác tham gia ủng hộ thêm sách vở. Dịp 8/3 vừa qua, bọn mình còn nghĩ ra cách bán hoa để gây thêm quỹ mua tủ gỗ bảo quản sách nữa đấy. Số tiền lãi thu của chương trình bán hoa từ thiện cũng được gần 1 triệu đồng nhé!”.

Chương trình bán hoa gây quỹ của SVTN Thái Nguyên

Hoa các bạn ấy tự gói đấy, đẹp chưa kìa!

Sáng ngày 15/4 tới, CLB sẽ tổ chức trao tặng quà và tủ sách cho các em. Tuy nhiên, để có thể duy trì lâu dài và phát triển các tủ sách thành Thư viện, BTC còn gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý sau chương trình. Chúng mình rất mong sẽ nhận được sự đóng góp của tất cả các bạn để có thể mở rộng hoạt động này, mang nhiều sách tới với các em hơn.

Lu An

Từ khóa: