Sự kiện hot
13 năm trước

Tỉnh táo đối diện lời chia tay

Đứng trước lời tuyên án kết thúc mối tình, liệu bạn đã biết cách ứng xử phù hợp?

Đứng trước lời tuyên án kết thúc mối tình, liệu bạn đã biết cách ứng xử phù hợp?

Không thắc mắc lý do

Người ta tìm đến với nhau chỉ vì yêu nhau nhưng có thể xa nhau vì rất nhiều nguyên cớ. Khi thì là lý do A, lúc thì là lý do B, nhưng tựu chung lại, chỉ khi đã không còn yêu nhau nữa, người ta sẽ muốn chia tay. Thế nên, đừng làm khó người ta làm gì khi họ đã không còn muốn tiếp tục. Giả như bạn biết nguyên nhân hai người chia tay, nhưng người đó không muốn cho bạn cơ hội sửa chữa, hoặc không muốn cùng bạn cố gắng, bạn sẽ thế nào?

Ảnh minh họa

Đừng hỏi "Anh/Em đã suy nghĩ kĩ chưa?"

Chia tay không phải lời dễ nói, càng không thể đem ra để nói cho vui. Nên hẳn trước khi đưa ra đề nghị ấy, người ta cũng đã băn khoăn rất nhiều. Vì vậy, những câu hỏi kiểu như thế này là rất thừa thãi. Đương nhiên, những người muốn chia tay trong trường hợp này đều nói Có, họ đã suy nghĩ rất lâu rồi. Đó là câu không cần thiết để hỏi, nếu đó là một quyết định vội vàng của họ, nhất định sẽ có lúc họ phải hối hận quay về mà thôi!

Không tự dằn vặt bản thân

Nhiều người có thói quen rất lạ. Khi người ta không còn muốn đi chung đường yêu và chẳng nói rõ lý do, họ liền ngồi một chỗ mà đoán già đoán non những lý do để rồi tự dằn vặt mình. Họ cho rằng người yêu chia tay họ vì họ không xinh đẹp. Họ liền đi thẩm mỹ, spa. Họ cho rằng người yêu chia tay họ vì họ không có tài nấu nướng. Họ liền hủy hoại chính căn bếp nhà mình bằng những món ăn nấu trong nước mắt. Như thế, liệu có đáng không?

Ảnh minh họa

Có nên cho người đó một cơ hội?

Nếu bạn biết lý do người ấy chia tay và tin rằng đó chỉ là một điều ngộ nhận, hãy cho người ấy một cơ hội để quay về hãy thứ tha cho người đó sau tất cả những chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, chờ đợi và cho cơ hội ở đây không có nghĩa bạn phải dõi theo và mong người ấy trở lại trong suốt phần đời còn lại. Hãy quy định một khoảng thời gian nhất định và sau đó, hãy nói với bản thân mình rằng không phải do mình mà là do người đó đã không biết nắm giữ cơ hội mà thôi! Giờ thì quên đi nhé!

Ảnh minh họa

Không vội vàng yêu nhưng hãy hẹn hò

Yêu khi trái tim vừa trải qua sự tan vỡ là không tốt nhưng hẹn hò với người khác sẽ giúp trái tim bạn được hàn gắn rất nhiều. Bỏ mặc người ấy đi, hãy mặc định rằng bạn đang trong thời gian chờ người ấy quay về và bạn có quyền hẹn hò thêm vài người mới để có thêm sự lựa chọn. Nếu người ấy quay về, bạn có thể cân nhắc. Nếu người ấy không quay về thì bạn đã có kha khá vệ tinh rồi cơ mà!

Gà Zim

Từ khóa: