Sự kiện hot
13 năm trước

Tình yêu không phải là... sim rác

So sánh tình yêu với sim rác có vẻ khập khiễng, nhưng nó vẫn có những bài học hay ho đấy nhé!

So sánh tình yêu với sim rác có vẻ khập khiễng, nhưng nó vẫn có những bài học hay ho đấy nhé!

Sim rác chỉ để mua vui

Do đặc tính thay sim rác liên tục nên không bạn bè nào có thể cập nhật kịp tình hình số mới của bạn. Thỉnh thoảng, bạn cũng có ý định/đã từng dùng số mới mua để nhắn tin, gọi điện tán tỉnh ai đó? Sẽ không có gì đáng trách nếu trò vui dừng lại đúng tầm, nhưng khi mọi chuyện đã đi quá đà và người kia phát hiện trong trạng thái “tức nổ đom đóm mắt” thì chẳng hay ho chút nào đâu.

Bài học "rút tỉa": Bạn coi trọng tình yêu của riêng bạn, nhưng cũng chớ nên coi thường tình cảm của những người khác. Đừng bao giờ dùng sim rác để cưa cẩm một cô gái/chàng trai nào đó mà bạn không hề yêu. Kể cả việc kiểm tra tình yêu của người hiện tại cũng không nên tẹo nào. Bởi không giống như sim rác có thể vứt đi nếu chán, mọi người sẽ giữ mãi ấn tượng xấu về bạn, một người không nghiêm túc trong tình yêu.

Ảnh minh họa

Số xấu cũng dùng

Nếu như số cố định, bạn cố gắng chọn sim 10 số, dễ nhớ hoặc là số đẹp... còn sim rác thì thế nào cũng được. Mặc dù có quyền được chọn, nhưng bạn không bận tâm, miễn sao được khuyến mại nhiều là được. Đơn giản vì bạn cho rằng: một chiếc sim rác chỉ dùng trong một khoảng thời gian ngắn hạn mà thôi.

Bài học "rút tỉa": Ở người ấy có nhiều điểm chưa hoàn thiện, có nhiều nét tính cách bạn tin rằng có thể thay đổi để phù hợp với nhau hơn, nhưng bạn đang do dự giữa việc đề nghị tế nhị với người ấy sửa đổi hay ỉm đi cho qua? Bạn mặc định tính cách người ta như thế rồi không cần sửa chữa, bạn chấp nhận tất cả... Nếu cứ ù ù cạc cạc cho qua, bạn sẽ phải sống chung với những điểm chưa tốt ấy dài dài và rồi một ngày cả hai bạn cũng sẽ chán mà bỏ nhau thôi.

Ảnh minh họa

Hết tiền thì vứt

Hiếm có người và hầu như chẳng có ai nạp tiền vào... sim rác. Theo suy nghĩ của số đông, sim rác tương tự như bát đũa dùng một lần, xài xong là bỏ. Họ thậm chí còn không hề nuối tiếc những tin nhắn được lưu trên sim, những “kỉ niệm” vấn vương xuất hiện kể từ hồi dùng nó.

Bài học "rút tỉa": Đến một lúc nào đó, tình yêu của bạn và người ấy sẽ chẳng còn đủ “nhiệt” như lúc mới yêu. Đôi khi là cảm giác chán nản đến mệt mỏi, dễ nảy sinh cáu gắt, giận hờn vô cớ. Vì yêu nhau quá lâu, không còn gì mới mẻ, hai bạn chọn cách buông tay không thương tiếc. Những lúc như thế, thay vì nhiếc móc nhau và đổ đầy mỗi người cảm giác ngán ngẩm, tại sao không cùng ngồi lại và nghĩ cách hâm nóng tình yêu, để những thương yêu lại tràn về nồng ấm?

Vì tình yêu chẳng phải sim rác, chưa từng là sim rác, nên mọi phép so sánh đều là khập khiễng. Song sự khập khiễng ấy lại trở thành minh chứng giúp ta biết cách yêu quý và trân trọng hơn tình cảm mình đang có, đúng không bạn?

Gà Zim

Từ khóa: