Sự kiện hot
13 năm trước

Tình yêu teen và những chuyện bé xé ra to

Đôi khi, "chiến sự" giữa chàng và nàng bùng nổ cũng chỉ vì chuyện bé tẹo teo thôi ấy!

Đôi khi, "chiến sự" giữa chàng và nàng bùng nổ cũng chỉ vì chuyện bé tẹo teo thôi ấy!

Chuyện bé 1: Tớ thích nơi này, không thích nơi ấy chọn

Chỉ là không chung ý kiến trong những việc nhỏ như con thỏ như chọn rạp để xem phim, địa điểm xả stress cuối tuần… teen mình cũng có thể giận dỗi người kia cả tuần.

Nhật Nam (THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) “hào hứng” với đề tài này: “Tớ và bạn í rất hay cãi nhau vì những chuyện nhỏ. Có lần chọn áo đôi, bạn í muốn mua màu đỏ còn tớ thì muốn chọn màu trắng cho trung tính. Có vậy mà hai đứa cãi nhau om xòm ở cửa hàng và giận nhau khá lâu”.

=> Bình tĩnh lại một chút. Sở thích, lựa chọn của mỗi người không dễ hòa hợp, cho dù đó có là "một nửa" của mình. Hãy nghĩ rằng, mình có sở thích của mình và người ta cũng thế và có thể hai bạn yêu nhau cũng vì những điều trái ngược cơ mà. Vì thế hãy nhường nhịn nhau tẹo để tình hình không trở thành "ban căng".

Ảnh minh họa

Chuyện bé 2: Ấy đừng xen vào cuộc sống của tớ

Đó là câu nói mà Thu Hằng (19 tuổi, Vĩnh Phúc) hay hét lên mỗi khi cậu bạn trai góp ý về học tập, các mối quan hệ của Hằng. “Bạn í can thiệp vào mọi chuyện của tớ. Tớ tám chuyện với cô bạn ở xa lâu ngày không gặp, hay thậm chí mua một chiếc quần hơi bụi, bạn í cũng cằn nhằn”, Hằng ấm ức.

Hàng ti tỉ lý do như vậy khiến các cặp "gà bông" dần dần xa cách nhau, hoặc có gần nhau thì cứ gọi là… căng như dây đàn. Có bạn chỉ vì nhuộm tóc cũng thành chuyện cãi vả ầm ĩ. Đặc biệt, những việc như lịch hẹn hoặc tụ tập với hội bạn khác giới là chủ đề khiến người ấy rất dễ nổi đóa.

=> Đúng là khi yêu, các cặp đôi thường hay quan tâm nhau một cách hơi thái quá, thậm chí muốn biết rõ… nhất cử nhất động của người ấy. Nhưng bạn cần hiểu cuộc sống cá nhân của mỗi người không phải là tài sản chung của tình yêu. Việc quan tâm, góp ý cũng nên dừng ở mức độ nhất định. Nhưng nhớ là nên thẳng thắn, rõ ràng các mối quan hệ ngoài lề để tránh bị hiểu lầm làm tổn hại đến tình yêu nhé!

Ảnh minh họa

Chuyện bé 3: Tiền ai người ấy tiêu

Vấn đề tình phí là chuyện nhỏ như con bọ dễ bị thổi thành to như con bò lắm đấy teen ạ. Việt Linh (ĐH Bách Khoa) đã từng muối mặt ở quán ốc khi bạn gái nhất quyết đòi giả tiền. “Hôm trước anh mời trà sữa rồi, hôm nay để em trả. Bạn í nhất quyết như thế, tớ không còn kẽ nào để chui nữa. Chả nhẽ là con trai lại để bạn gái trả tiền?”, Linh kể lại.

=> Cần tế nhị và khéo léo trước vấn đề “nhạy cảm” này, kẻo xảy ra chuyện không hay ho chút nào! Chúng mình nên giải quyết “tạm” một cách… xuề xòa với những trường hợp tương tự trên, rồi sau đó nói chuyện thẳng thắn với nhau, đưa ra ý kiến của mình. Khái niệm sòng phẳng trong tình yêu đôi khi chưa phải là thượng sách đâu. Các bạn nữ đừng quá tính toán, các bạn nam cũng không cần thiết phải trở nên ga-lăng mọi lúc mọi nơi.

Jubi

Từ khóa: