Sự kiện hot
13 năm trước

Tình yêu thời Facebook: Nên và không nên

Yêu nhau thời công nghệ, không phải điều gì chúng ta cũng nên "share" nhiệt tình trên mạng xã hội đâu nhé!

Yêu nhau thời công nghệ, không phải điều gì chúng ta cũng nên "share" nhiệt tình trên mạng xã hội đâu nhé!

Đã qua rồi thời cảm ai đó mà chỉ rón rét viết thư tay và nhờ bạn thân của người ấy đưa giùm. Sự phát triển của internet đã giúp đẩy nhanh các quá trình "tìm đến tình yêu" của các teen. Thân thuộc là thế nhưng không phải teen nào cũng biết đâu là điều nên và không nên public tình yêu đâu nhé!

BẠN KHÔNG NÊN:

Pubic mọi thứ

Lưu giữ kỉ niệm là điều nên làm, nhưng lưu giữ nó bằng cách... post lên facebook thì chắc chắn không phải lựa chọn hay. Bạn bè sẽ chẳng mấy hứng thú nếu ghé qua "nhà" của bạn chỉ thấy những dòng như: Lần đầu tiên nắm tay, chiếc hôn thứ n... Ấy là còn chưa tính đến trường hợp phụ huynh của bạn có thể đọc được và không biết chuyện kinh khủng gì tiếp theo (vì bạn đang phải thi hành lệnh “cấm yêu”).

Ảnh minh họa

Thay đổi tình trạng quan hệ liên tục

Rất nhiều bạn teen thường có thói quen để tình trạng quan hệ (Status) theo... tâm trạng. Nghĩa là vui vẻ thì đặt “hẹn hò”, dỗi nhau chút chút lại đổi sang “độc thân”, “phức tạp”, hay thậm chí “góa”... Đành rằng facebook cũng chỉ là một mạng xã hội ảo, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có quyền biến hóa lung tung với những thông tin trên đó. Đừng vì nóng vội nhất thời mà “chia tay người yêu” khiến bạn bè... phải bận tâm. Nhiều người ban đầu còn nhiệt tình vào hỏi thăm, nhưng khi thấy chuyện hẹn hò, độc thân thường xuyên như cơm bữa, cũng ngán chẳng muốn biết thêm gì.

Ảnh minh họa

Kiểm soát bạn bè của nhau

Nếu bạn nghĩ rằng facebook là một công cụ để theo dõi người ấy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Yêu thương đi liền với sự tin tưởng. Bởi thế, nếu thấy bạn bè của người ấy viết lên tường chàng/nàng một điều gì đó, chớ vội nhảy vào trả lời, hay dò hỏi xem đó là ai, quan hệ như thế nào. Bạn là người yêu của người ấy nhưng không có nghĩa là trở thành “người đại diện” để phát ngôn bừa bãi.

CHỈ NÊN:

Tặng nhau những điều ngọt nào

Bạn có thể tự thay thiết kế những tấm thiệp online dễ thương, rủ nàng chơi vài trò săn thưởng trên facebook hay tặng nàng những phần thưởng bạn giành được. Sự ga lăng có thể thuộc về thế giới ảo, nhưng những tình cảm đáp lại chắc chắn sẽ ở thế giới thật đấy nhé!

Đừng nghĩ rằng facebook chỉ là nơi để update status mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho người ấy bằng cách gửi một tin nhắn cực ngắn nhưng cực yêu vào hòm thư mà dễ cả năm chẳng rung lên một lần báo “có thư mới”.

Ảnh minh họa

Lặng thầm một tình yêu

Đâu phải cứ phô trương tình cảm một cách lộ liễu mới được xem là yêu nhau. Hai bạn hoàn toàn có thể quan tâm đến nhau bằng những cách thức ít tạo tiếng ồn như vào facebook cập nhật tin tức của người ta, ngắm những tấm hình mới chụp... mà không cần đánh dấu bằng những post hay nút like. Tình yêu đôi khi chỉ cần giản hơn như thế thôi!

Tình yêu thời facebook nghĩ đơn giản mà không đơn giản chút nào?

Gà Zim

Từ khóa: