Sự kiện hot
13 năm trước

Tình yêu và một bữa lẩu

Lớp chuyên Toán sẽ nhận thêm một bạn mới, lũ con trai nhao nhao không biết bạn í thế nào?

Lớp chuyên Toán sẽ nhận thêm một bạn mới, lũ con trai nhao nhao không biết bạn ấy thế nào?

Trống vào lớp, theo sau cô chủ nhiệm là con nhỏ đen đúa, ăn mặc lôi thôi lếch thếch, có đôi mắt to tròn. “Nhìn như “cá sấu chúa”, chẳng buồn tán” – là phát ngôn của Huy, một tên "cá biệt" trong lớp. Lũ bạn liếc nhau cười hô hố. Nhỏ nghe thấy, tức lắm nhưng không phản ứng.

Huy đẹp trai, con nhà giàu lại đa tài nên không ít các hotgirl trong trường phải xếp hàng dài. Vậy mà nhỏ “cá sấu” lại không thèm liếc nhìn khiến hắn acay. Mấy tên con trai trong tổ “đá đểu” thách hắn tán đổ “cá sấu” với phần thưởng là một bữa lẩu gà. Tuy không có mấy thiện cảm với nhỏ nhưng vì sỹ diện, hắn âm thầm lên kế hoạch chiếm trái tim “cá sấu” trong vòng ba tuần.

Tuần đầu tiên, hắn tác chiến theo kiểu “đường vào trái tim thông qua dạ dày”. Hôm thì túi xoài, hôm thì bỏng ngô chia cho các bạn, hắn cũng không quên phần nhỏ một túi to uỳnh. Thỉnh thoảng trong lớp, hắn cố tình liếc nhìn sang dãy bên, bắt gặp nhỏ đang quay về phía mình và mỉm cười thật xinh. Nụ cười đó phải chăng dành riêng cho hắn. Nghĩ vậy, hắn tủm tỉm cười.

Ảnh minh họa

Mấy lần hắn lấy lý do hỏng xe, thủng lốp hay sáng bố mẹ đưa đi… để đi về cùng nhỏ. Vô tư lự, nhỏ vui vẻ nhận lời và hắn nghiễm nhiên trở thành xe ôm. Nhỏ khá môn toán, hắn giỏi môn anh và thằng bạn thân học cực tốt môn lý… Để có thêm cơ hội gần nhỏ, hắn đề nghị học nhóm. Từ đó, nhỏ cũng tham gia vào các hoạt động của trường, của lớp nhiều hơn. Tất cả đều nằm trong kế hoạch, hắn chắc mẩm chiến dịch “cửa đổ” sắp thành.

Đến tuần thứ 3, cả lớp tổ chức đi công viên nước Hồ Tây. Bọn con gái mải mê với các trò chơi thì mấy tên con trai tổ chức bơi thi. Trong lúc ra sức cán đích, chẳng may hắn bị chuột rút. Hồ rộng mênh mông, khi lũ bạn chỉ biết đứng trên bờ hò hét, nhỏ nhảy ập xuống nước và túm tóc hắn kéo lên bờ. Chỉ đến lúc này hắn mới biết, nhỏ lớn lên ở miền sông nước và bơi lội như ráy cá. Mấy hôm liền sau đó, chàng công tử bột nghỉ học vì cảm cúm, nhỏ tỉ mẩn giúp hắn chép bài.

Hôm hắn khỏi ốm cũng là sinh nhật nhỏ 16 tuổi. Hắn tự tay chuẩn bị một chiếc bánh thật to và hồi hộp chờ nhỏ xuất hiện. Nhỏ hôm nay trông thật xinh trong bộ váy trắng. Vậy mà đã có lúc, hắn gọi nhỏ là “cá sấu chúa”. Chưa kịp vui mừng, thì mặt hắn đã tái mét khi nhỏ tay trong tay với thằng bạn ngồi cùng bàn hắn. Lẽ nào người nhỏ thích là thằng bạn của hắn. Nhỏ tham gia các hoạt động của lớp, đi học nhóm… và hay nhìn về phía hắn… là vì… tên ngồi cạnh?

Vừa lúc đó, mấy cậu bạn chạy ra vỗ vai hắn: "Mừng Huy công tử thoát chết, chiều nay cả nhà làm bữa lẩu chứ?" Tim hắn nhói đau. Có lẽ nào hắn đã thích “cá sấu” thật lòng?

N.H.A

Từ khóa: