Sự kiện hot
7 năm trước

Tivi hỏng không được bảo hành, khách hàng khởi kiện SONY ra tòa

Sau những biện pháp đối thoại không hiệu quả, ông Khâm đã gửi đơn khởi kiện lên Tòa án, phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 30/8/2017 tới đây.

Ngày 23/8, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư phản ánh của bà Bùi Thị Quyên Quyên, người đại diện theo ủy quyền của ông Bùi Trọng Khâm (SN 1967, trú thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) trong vụ án "Khởi kiện bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng".

Đơn ông Khâm và người đại diện theo ủy quyền của ông Khâm gửi đến Pháp luật Plus.

Theo đơn bà Quyên trình bày, ngày 2/1/2014, ông Khâm mua một tivi KDL 42 W700B của hãng Sony tại cửa hàng đại lý của Công ty Sony ở số 91 Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, thời gian bảo hành là 24 tháng kể từ ngày mua.

Ngày 10/7/2015, tivi bị hỏng, ông Khâm đã thông báo và nhân viên của Trung tâm bảo hành của Sony tại Hải Dương đã đến nhà sửa chữa.

Đến ngày 10/7/2015, tivi hỏng tiếp lần thứ 2, nhân viên bảo hành đến nhà chụp ảnh tivi và nói sẽ gửi về hãng để giải quyết.

Nhưng đến ngày 23/9/2015, trung tâm này gọi điện từ chối bảo hành và đưa ra lý do người tiêu dùng đã để nước vào tivi, trời nồm không biết bảo quản tivi.

Nhân viên bảo hành cũng báo giá sửa chữa tivi là 7,354 triệu nếu sửa chữa tại nhà và 6,9 triệu nếu sửa chữa tại trung tâm.

Quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng.

Không đồng ý với cách giải quyết này của Sony, từ đó đến nay, thông qua sự tư vấn của luật sư và người đại diện, ông Khâm đã làm việc trực tiếp và gửi đơn khiếu nại đến trung tâm bảo hành, chi nhánh Sony tại Hà Nội và trụ sở của Sony tại TP HCM nhưng Sony từ chối trách nhiệm.

Sau những biện pháp đối thoại không hiệu quả, ông Khâm đã gửi đơn khởi kiện lên Tòa án.

Ngày 13/10/2016, TAND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã thụ lý giải quyết vụ án.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 30/8/2017 tới đây.

Nguyễn Xinh
Theo Pháp luật Plus/Pháp luật Việt Nam

Từ khóa: