Sự kiện hot
13 năm trước

"To-do-list" cho ngày cuối năm

Dantin - Từ giờ đến Tết chẳng còn bao lâu nữa. Dantin gợi ý bạn một “menu” công việc cực hay ho, để những ngày cuối năm trọn vẹn hơn.

Dantin - Từ giờ đến Tết chẳng còn bao lâu nữa. Dantin gợi ý bạn một “menu” công việc cực hay ho, để những ngày cuối năm trọn vẹn hơn.

"Tút tát" ngoại hình

Cận Tết các dịch vụ làm đẹp đua nhau tung chiêu khuyến mãi, nên “tút tát” nhan sắc là một trong những việc xứng đáng được đầu tư. Vừa tiết kiệm tương đối một khoản tiền, vừa mang đến cho bạn vẻ ngoài “khang khác” hơn như một kiểu đầu mới, những bộ trang phục kết hợp phụ kiện phá cách.

Tuy nhiên lời khuyên là không nên “đại tu” nhan sắc như gọt cằm, nâng mũi… Đơn giản là vì 3 tuần không đủ để những “di tích” do phẫu thuật lành hẳn. Đó là chưa kể, nguy cơ sưng đỏ, chẳng những không làm bạn đẹp hơn mà còn tố cáo các khổ chủ việc cậy nhờ dao kéo.

Todolist cho ngày cuối năm

Làm mới mình để đón năm mới

Lập danh sách con nợ

Nếu ai đó đang vay bạn một khoản dù ít hay nhiều thì hãy nhanh nhanh nhắc khéo họ. Như vậy, bạn sẽ cho người đó thời gian để xoay tiền. Càng gần Tết, nhu cầu chi tiêu càng nhiều, nên nếu không sớm nhắc, thì nguy cơ “hoãn ra Giêng”, thậm chí bị “xù” là rất cao. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên biến mình thành con nợ vào thời điểm cuối năm đầy bận rộn này, vì nếu chẳng may không kịp trả trước Tết, bạn dễ bị xui xẻo suốt cả năm tiếp theo.

Dọn dẹp phòng ốc

Một không gian ngăn nắp, gọn gàng sẽ tạo nhiều cảm hứng hơn cho năm mới. Vì thế bạn hãy chủ động dành khoảng thời gian được nghỉ ngơi này để dọn dẹp nhà cửa. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn bài trí, sửa sang lại phòng ốc của mình theo thuật phong thủy như kê giường ngủ theo hướng Bắc - Nam, sắm một bể cá vàng và đặt trong phòng khách. Phong thủy sẽ mang đến cho bạn thật nhiều may mắn dịp đầu Xuân đấy.

Todolist cho ngày cuối năm

Hoặc tham gia các nhóm phượt để trải nghiệm 1 cái Tết thật khác

Chuyển nhượng/thanh lý những món đồ cũ

Dù không dùng đến nữa nhưng thay vì “cứ để đấy” hoặc vứt đi, bạn rất nên đem tặng cho những ai cần đến nó hoặc thanh lý, rao bán online. Vừa giúp căn phòng, tủ quần áo có thêm khoảng trống, vừa giúp bạn kiếm được một khoản để chi tiêu trong dịp Tết.

Phượt "đổi gió"

Nếu đã chán cảm giác ở nhà hoặc chỉ quẩn quanh đâu đó trong 3 ngày Tết, tại sao bạn không thử đi xa xa một chút Tết này nhỉ? Để cho thêm phần khi thế, bạn có thể rủ cạ cứng hoặc ai đó “thân thân”.  “Bí” người quá thì lập topic kêu gọi trên các diễn đàn dành cho dân phượt cũng được đấy!

Vì thời điểm Tết, điểm dừng chân nên là những vùng núi Tây Bắc. Bởi đây là những địa điểm có nhiều thành phần dân tộc sinh sống, nên bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến tận mắt phong tục đón Tết độc đáo của người vùng cao hay thưởng thức những món ăn địa phương dân dã. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến phượt đầu Xuân ý nghĩa và đáng nhớ.

Hoài Linh

Từ khóa: