Sự kiện hot
13 năm trước

Tô Tô học cực giỏi, chạy sự kiện cực "siêu"

Tô Đức Anh hiện là trưởng BTC “Move it” – cuộc thi nhảy đang cuốn hút hàng nghìn bạn trẻ.

Tô Đức Anh hiện là trưởng BTC “Move it” – cuộc thi nhảy đang cuốn hút hàng nghìn bạn trẻ.

Tô Tô là cái tên thân mật mà bạn bè gọi Tô Đức Anh. Nổi tiếng học cực "tanh" từ hồi cấp 3, anh chàng vẫn giữ phong độ khi lên đại học. Đặc biệt, tài năng và nhiệt huyết còn giúp Tô Tô trở thành thủ lĩnh "khủng" trong lĩnh vực tổ chức sự kiện của ĐH Kinh tế Quốc dân và giới trẻ Hà thành.

Cùng trò chuyện với anh chàng dễ thương này nhé!

Họ tên: Tô Đức Anh
Sinh nhật: 28/1/1991
SV Khoa Tài chính Doanh nghiệp, ĐH Kinh tế Quốc dân
Thành tích:
- 12 năm liền học sinh giỏi
- Học sinh giỏi TP.Hà Nội môn Vật lý
- Sinh viên giỏi ĐH Kinh tế Quốc dân
- Trưởng ban Chương trình và Hỗ trợ sự kiện ĐH KTQD

Tô Tô ơi, bật mí một chút cho chúng tớ thời bạn chưa là "anh chàng của các sự kiện" đi?

Hì, chào Dantin . Trước đây, khi học cấp 2 mình là đứa học sinh vô cùng nhút nhát, cấp 3 là một đứa lông bông, nghịch ngợm, quanh quẩn chỉ có game, thế mà may mắn đỗ... đại học.

Khi là sinh viên rồi, mình cảm thấy phải thay đổi, phải tự tin hơn, năng động hơn. Thế nên mình đã đăng kí tham gia tuyển làm CTV vào Ban Chương trình và Hỗ trợ sự kiện của trường. Và lại một sự may mắn nữa đó là qua nhiều chương trình thành công, mình được đề bạt làm trưởng ban.

Anh chàng Tô Tô với nốt ruồi duyên và cặp kính cận dày cộp

Có phải may mắn không, hay vì bạn làm tốt đấy chứ, hoặc biết đâu là có "cơ to" chẳng hạn?

(Cười lớn) Ai mà có cơ to thì không làm chức nhỏ như mình đâu. Vả lại công việc này không phải là việc nhẹ nhàng, dễ xơi đâu.

Ban có 5 mảng công việc chính, từ dàn dựng sân khấu, nội dung chương trình, phụ trách công tác quan hệ đối ngoại, truyền thông tới cơ sở vật chất, thiết bị chương trình… việc gì mình cũng phải trải qua cả.

Qua rất nhiều chương trình, thành công có, thất bại cũng có, mình mới trưởng thành lên nhiều chứ. Chắc là các bạn tin tưởng nên đề bạt vị trí đó thôi.

Kỉ niệm về lần thất bại của Tô Tô?

Mỗi lần tham gia một chương trình là một lần có thêm những kỷ niệm thú vị. Nhưng đáng nhớ nhất là chương trình Halomoon năm 2009 (cười toe toét). Khi đó mình mới là sinh viên năm thứ nhất, lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò MC. Mình hồn nhiên dẫn mà không có kịch bản nên nhầm và sai hết cả tiết mục tham gia chương trình, nói lắp bắp và đọc lỗi quá nhiều... Lần đấy xấu hổ lắm, nhưng cũng may là bài học nhớ đời ấy khiến mình tự nhủ sẽ không bao giờ được mắc sai lầm nữa.

Thế bạn có mắc sai lầm lần nào nữa không?

Một số lỗi nhỏ thôi, không to đùng như lần đầu tiên ấy đâu.

Các bạn đã tổ chức bao nhiêu chương trình?

Nhiều lắm! Nhưng thành công nhất là “Chào đón tân sinh viên K52”, ban mình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh viên. Nhận được nhiều lời khen là động lực rất lớn với cả ban để nỗ lực tổ chức nhiều chương trình hay hơn nữa.

Thêm một chương trình gần đây mà tớ cũng rất tâm đắc đó là "Move it" (cuộc thi nhảy dành cho tất cả các sinh viên trên địa bàn Hà Nội). Đây là chương trình vượt ra khỏi quy mô trường, nên khối lượng công việc và cách tổ chức phải chuyên nghiệp và tầm cỡ hơn.

Các thành viên trong BTC

"Move it" đang đốt cháy trái tim của từng dancer và giới trẻ hâm mộ. Nó có khác biệt gì so với các cuộc thi nhảy khác không?

Dĩ nhiên là khác biệt nhiều chứ. Nếu như các cuộc thi khác bạn chỉ tham gia phần thi nhảy thôi, thì chúng mình đã tạo ra một chuỗi các sự kiện liên tiếp cho các dancer cùng tham gia.

Có rất nhiều hoạt động bên lề cuộc thi như: tổ chức cho các dancer tới làng trẻ và dạy nhảy cho các em học sinh ở đấy, ngày hội “Vứt rác theo cách của bạn” diễn ra vào chủ nhật tuần tới 4/3/2012 để các dancer cùng thể hiện là công dân 3X “sống xanh – nghĩ xanh – hoạt động xanh”.

Tô Đức Anh (ngoài cùng bên phải) và các bạn của mình

Ban Chương trình và Hỗ trợ sự kiện (N-event) của trường đã lên tới con số 60-70 thành viên. Tô Tô có bí quyết gì để duy trì guồng máy hoạt động cũng như tình cảm giữa các thành viên?

Công việc chính là thứ duy trì, nó giúp guồng máy hoạt động tốt, đoàn kết và cũng chính là thứ dầu nhớt bôi trơn tình cảm. Từ khi còn là một tình nguyện viên chân ướt, chân ráo bước vào N-event, mình đã học được cách "ôm" – free hug và "N" còn có nghĩa là “Nhà”. Đối với N-event, có thể nói mình “Nợ” rất nhiều. Tham gia tình nguyện, hay hoạt động xã hội chính là cách mỗi người tìm thấy giá trị bản thân, giúp tự tin hơn khi giao tiếp. Đó cũng là môi trường tốt để thể nghiệm chính mình.

Là một leder sinh viên, áp lực là điều không tránh khỏi, bạn làm như thế nào để tạo được sự cân bằng cho mình giữa học tập và công việc?

Mình quan niệm học hỏi không chỉ trên ghế nhà trường. Chính vì thế điều giúp mình cân bằng đó là “thích”, là “đam mê”, cống hiến hết mình, bởi cống hiến là trưởng thành!

Cảm ơn Tô Tô, chúc bạn sẽ có nhiều chương trình thành công hơn nữa nhé!

Vũ Trang

Từ khóa: