Sự kiện hot
13 năm trước

Tóc “khóc thét” vì thói quen

Bạn cứ ngỡ đang “đối xử”rất tốt với mái tóc mà chẳng hề biết rằng chúng đang kêu l ầm ĩ vì những thói quen cố hữu của bạn.

Bạn cứ ngỡ đang “đối xử”rất tốt với mái tóc mà chẳng hề biết rằng chúng đang kêu l ầm ĩ  vì những thói quen cố hữu của bạn.

Phun tí nước hoa cho thơm nào!

Bạn cứ vô tư phun nước hoa lên tóc mỗi ngày và thích thú: “Tóc giữ mùi thơm lâu hơn nhé!”. Thế nhưng thật tai hại thay cho mái tóc vì nước hoa có nồng độ cồn cao. Chẳng bao lâu tóc sẽ giòn và khô đi trông thấy nếu bạn cứ hồn nhiên như thế.

Một mùi thơm trên mái tóc có thể khiến người khác ấn tượng hơn về bạn nhưng hãy nghĩ đến tổn thương cho tóc trước khi dùng nước hoa. Dùng dầu dưỡng có mùi thơm bạn yêu thích là lựa chọn thông minh hơn nhiều. Đừng khiến tóc “phát ốm” vì nước hoa, bạn ạ!

Gội xong rồi, xoắn tóc cho kiệt nước và chải tóc vào nếp thật nhanh

Chắc hẳn nhiều girl thắc mắc: Thế thì có sao nào? Bởi đây là thói quen của rất nhiều người mà. Xoắn và chải tóc mạnh tay có thể khiến tóc gẫy, rụng nhiều hơn vì tóc ướt yếu hơn tóc thường mà. Các chuyên gia về tóc khuyên chúng mình hãy để tóc khô tự nhiên.

Tuy nhiên với những teen “busy” thì điều này thật phiền phức nhỉ. Bạn có thể dùng khăn mềm và ẩm để thấm nước nhẹ nhàng. Nếu dùng máy sấy hãy để máy ở chế độ trung bình, giữ máy cách xa tóc 10-12 cm và luôn luôn di chuyển máy quanh đầu. Nên để máy làm khô tóc đến 80% thôi. Chải tóc khi ướt cũng làm tóc dễ gãy và rụng. Hãy để tóc khô khoảng 50% rồi dùng lược răng thưa chải nhẹ. Tốt nhất, dù bận rộn bạn cũng nên sắp xếp thời gian để gội đầu và để tóc khô tự nhiên. Tránh ra phố khi tóc còn ẩm, tác động của nắng, gió, bụi… sẽ làm gây hại cho tóc.

Ôi, phụ kiện!

Đã gọi là phái “kẹp nơ” thì không thể thiếu phụ kiện cho tóc, teengirl nhỉ? Nhưng đa phần khi mua và dùng phụ kiện cho tóc, bạn  thường chỉ chăm chăm đến tính thời trang mà không cần biết nó có làm tổn hại đến tóc hay không. Các loại dây buộc bằng cao su, kẹp kim loại dễ khiến tóc đứt, gẫy lắm. Vì thế, hãy hạn chế sử dụng phụ kiện và chớ “phũ phàng” với tóc khi tháo chúng ra đấy!

Lan Bohemieng

 

Từ khóa: