Sự kiện hot
11 năm trước

Tổng thống Chavez bất ngờ trở về Venezuela

Ngày 18.2, trong một thông điệp trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết ông đã trở về nước sau ca phẫu thuật ung thư tại Cuba.

Ngày 18.2, trong một thông điệp trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết ông đã trở về nước sau ca phẫu thuật ung thư tại Cuba.

Thông điệp viết: "Chúng tôi đã lại trở về trên đất nước quê hương Venezuela. Cảm ơn Chúa, cảm ơn các bạn đã ủng hộ. Ở đây tôi sẽ tiếp tục điều trị”.

Bộ trưởng Khoa học Jorge Arreaza cho biết, ông Chavez đã được đưa tới một quân y viện ở thủ đô Caracas. Bộ trưởng Thông tin Venezuela Ernesto Villegas cũng cho biết, các bác sĩ đã chèn một ống khí quản nên tạm thời gây khó khăn cho Tổng thống Chavez khi ông nói chuyện.


Ông Chavez và hai con gái khi đang điều trị ở Cuba.

Thông điệp trên đây là “sự xuất hiện” mới nhất của ông Chavez khi trước đó, ngày 15.2, Chính phủ Venezuela đã công bố những bức ảnh đầu tiên của Tổng thống Chavez trong thời gian điều trị kể từ sau ca phẫu thuật ung thư lần thứ tư hồi giữa tháng 12 năm ngoái, đồng thời thông báo hiện nhà lãnh đạo cánh tả này vẫn phải sử dụng một ống trợ thở nối qua khí quản.

Tuy nhiên, những ngày qua, báo chí đối lập trong và ngoài nước đã tung tin đồn cho rằng Tổng thống Chavez không thể phục hồi sức khỏe, thậm chí mất hoàn toàn khả năng nói, vì vậy ông sẽ không thể tiếp tục cầm quyền.

Phản ứng lại những luồng thông tin này, giới chức Venezuela cho biết, mặc dù khả năng nói của ông Chavez tạm thời đang gặp khó khăn nhưng ông vẫn hoàn toàn có thể giao tiếp bằng nhiều cách khác. Trên thực tế, nhiều quyết định điều hành đất nước vẫn được ông Chavez thực hiện trong thời gian ông điều trị bệnh ở Cuba.

T.V
Theo Dân Việt, CNN

Từ khóa: