Sự kiện hot
6 năm trước

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay khiến 71 người thiệt mạng

Tổng thống Nga ông Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Saratov Airlines và yêu cầu một cuộc điều tra hình sự liên quan đến thảm kịch này.

Theo hãng RT của Nga trích lời Tổng thống Vladimir Putin "Tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc của mình đối với gia đình có thân nhân là nạn nhân của vụ tai nạn máy bay của hãng Saratov Airlines".

Lực lượng khẩn cấp đã tiếp cận được hiện trường máy bay An-148 chở 71 người rơi ở gần Moscow. Phi cơ vỡ thành nhiều mảnh và không còn người nào sống sót sau thảm kịch.

Phát ngôn viên của ông Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nói thêm rằng ông Putin đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng thích hợp để thăm dò vụ tai nạn máy bay Saratov Airlines.

Ông Peskov nói thêm: "Tổng thống đã ra lệnh cho chính phủ thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra tai nạn máy bay ở khu vực Moscow", ông cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cần thiết.

Nga sẽ mở cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay Saratov Airlines.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin viết trên Twitter

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cũng bày tỏ sự cảm thông với các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn Antonov An-148. Chính quyền thành phố Moscow sẵn sàng hỗ trợ về mặt Y tế và công tác xã hội cho Bộ Tình huống khẩn cấp và Bộ Giao thông Vận tải, thị trưởng đã viết trên Twitter.

Cơ quan vận chuyển hàng không của Nga cho biết họ đã mất liên lạc bằng radio vài phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Domodedovo của Matxcơva.

Máy bay An-148 của hãng Saratov. Ảnh: RT.

Một số quan chức Nga, bao gồm Bộ trưởng Giao thông Maxim Sokolov và Thống đốc khu vực Moscow Andrey Vorobiev, đã đến điểm sụp đổ. Các mảnh vỡ được phát hiện từ không khí ở vùng nông thôn gần làng Argunovo, báo chí địa phương đưa tin.

Các thân nhân của những nạn nhân trong vụ tai nạn bắt đầu tập trung tại sân bay Orsk ngay sau khi vụ tai nạn được báo chí Nga đưa tin, RIA Novosti cho biết. Các nhà tâm lý học cũng đã đến sân bay để hỗ trợ khi cần thiết.

Đức Khương (theo RT)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: