Sự kiện hot
11 năm trước

Top 3 nhà mạng đều tăng trưởng dưới 1%

Tốc độ tăng trưởng thị phần của cả ba doanh nghiệp viễn thông “đại gia” là Viettel, Vinaphone, Mobifone trong nửa đầu năm 2012 đều đạt chưa đầy 1%.

Tốc độ tăng trưởng thị phần của cả ba doanh nghiệp viễn thông “đại gia” là Viettel, Vinaphone, Mobifone trong nửa đầu năm 2012 đều đạt chưa đầy 1%.

Cả ba mạng lớn tại Việt Nam đều có tăng trưởng thị phần dưới 1% trong nửa đầu
năm 2012. Ảnh: Trọng Cầm

Thông tin này được bà Trần Nhật Lệ, Phó Cục trưởng Cục Cơ chế chính sách và Quy hoạch, Cục Viễn thông chia sẻ sáng nay tại Hội nghị Mobile Vietnam 2012. Tuy nhiên, thành tích của ba ông lớn vẫn còn khả quan hơn so với hai mạng nhỏ S-fone và Vietnam Mobile, khi hai doanh nghiệp này lần lượt giảm tới 80% thị phần và 20% thị phần. Sau khi đổi tên từ Beeline thành G-Mobile, mạng này lại trở thành doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng thị phần cao nhất thị trường với 1,42%.

Theo Sách trắng CNTT-TT Việt Nam được Bộ TT&TT công bố tháng trước, tính tới cuối năm 2011, thị phần của Viettel đang dẫn đầu thị trường với hơn 40%. Vinaphone đứng thứ hai với 30% trong khi Mobifone kiểm soát khoảng 17% thị phần.

Cũng theo bà Lệ thì hiện tại, cơ quan quản lý vẫn đang áp dụng cơ chế quản lý phi đối xứng đối với thị trường viễn thông trong nước: đó là kiểm soát chặt đối với các doanh nghiệp lớn, thống lĩnh thị trường và kiểm soát linh hoạt hơn đối với các mạng nhỏ.

Luật Cạnh tranh hiện quy định cấm các nhà mạng không được phá giá dịch vụ, ép giá dịch vụ hay kéo dài thời gian khuyến mãi quá quy định. Những hành vi như liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại với tần suất “không phù hợp” hay giá trị khuyến mại quá lớn cũng sẽ bị tuýt còi.

Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ liên tiếp ban hành nhiều văn bản, quy định để đưa một số nội dung quan trọng của thị trường vào khuôn khổ. Đáng chú ý nhất là Quy định về quản lý giá thành dịch vụ, Quy định quản lý khuyến mại....

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: