Sự kiện hot
13 năm trước

Top máy ảnh số bỏ túi 2011

10 máy ảnh số compact bình chọn theo PCmagazine Reviews

Những máy ảnh số bỏ túi (digital camera compact) được xếp hạng theo các tiêu chí về giá cả, ống kính siêu zoom, khả năng thay ống kính, khả năng chịu nước, chống shock,...

Canon PowerShot S95

Canon PowerShot S95 sở hữu thiết kế khá vuông vắn và nhỏ gọn. Vỏ của model này cũng thiết kế tựa như dòng EOS của Canon với chất liệu nhôm và phủ sơn hạt nổi màu đen. PowerShot S95 có bánh xe chế độ, tạo cảm giác như sử dụng máy ảnh D-SLR. Vòng điều khiển ôm lấy ống kính, dùng để điều khiển khẩu độ và tốc độ chụp, ngoài ra còn giúp điều chỉnh nhanh các thông số như phơi sáng, ISO, lấy nét... Người dùng cũng có thể chọn chế độ chụp tự động hoàn toàn hoặc nhận diện khuôn mặt.Ống kính của máy có dải tiêu cự 28-105 mm nhưng khả năng zoom quang chỉ 3,75X, tuy nhiên lại có góc mở rộng 28mm, giúp người dùng chụp tốt những bức ảnh toàn cảnh. Khẩu độ f/2.0 cho phép chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.


Sony Cyber-shot DSC-T110

DSC-T110 được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 3 inch, cảm biến ảnh 16.1 Mp, dải ISO lên đến 3200, cùng ống kính Carl Zeiss Vario-Tessar góc rộng 25 mm và zoom quang 4x. Trên thị trường, máy có 4 màu, gồm tím, hồng, đen và bạc. Được tích hợp bộ xử lý hình ảnh BIONZ, DSC-T110 giúp loại bỏ hiện tượng nhiễu màu và chói sáng, giúp tái tạo màu sắc vượt trội, lưu giữ những màu sắc sống động. T110 đồng thời hỗ trợ khả năng quay video HD 720p ở định dạng MP4. Bên cạnh đó, DSC-T110 có tính năng ổn định hình ảnh quang học SteadyShot, chế độ chụp Sweep Panorama, chế độ chụp tự động thông minh iAuto, chế độ Smile Shutter, nhận diện khuôn mặt, nhận diện hoạt động, chống nháy mắt, nhận diện khung cảnh thông minh (iSCN).


Nikon D3100

Có thể nói, so với phân khúc DSLR bình dân cho người mới chụp, Nikon D3100 khá hợp lý bởi có mức giá rẻ, trong khi vẫn đảm vảo đầy đủ các tính năng quay video HD thời thượng. Thậm chí, so với đối thủ trực tiếp 550D, bản D3100 còn thấp hơn đối thủ tới khoảng hơn 200 USD. Mặc dù về độ phân giải và tốc độ lấy nét chưa theo kịp, nhưng về khả năng khử nhiễu, D3100 không hề thua kém, thậm chí về độ chính xác màu, D3100 có thể nói còn trội hơn.


Sony Alpha DSLR-A580

Sony này càng thể hiện được vị trí của mình trong thị trường máy ảnh số DSLR. Alpha A580 có cấu hình và xếp hạng ngang tầm với Canon 60D hay Nikon D7000 nhưng lại có giá tốt hơn nhiều. Vẫn kiểu thiết kế, bố trí nút, menu... theo truyền thống của Sony nhưng A580 được trang bị khá tốt về cấu hình với cảm biến 16.2Mp ISO lên đến 25600, quay phim FullHD, tốc độ chụp nhanh và một màn hình gập hợp lý. Thân máy A580 cũng khá lớn và đậm, cầm rất đầm


Sony Alpha NEX-3

NEX 3  đều có thể thay ống kính thoải mái như một chiếc DSLR, nhưng lại nhỏ gọn hơn. Chất lượng ảnh ngang ngửa với DSLR. Điều này cũng chính là cốt lõi đằng sau chuẩn Micro Four Third do Panasonic và Olympus phát triển, nhưng thay vì đi theo hướng hiện có, Sony đã đi theo con đường khác, cả về chất lượng và khách hàng mục tiêu. Điều đáng chú ý nhất là các máy ảnh NEX có cảm biến lớn hơn so với chuẩn Micro Four Third đến 50% diện tích bề mặt. Vì vậy, cảm biến của NEX có kích thước tương đương với máy crop DSLR của Sony. Hơn nữa, thay vì sử dụng cảm biến hiện có, Sony đã phát triển cảm biến CMOS mới dành cho NEX với độ phân giải 14,2 Megapixel và có khả năng quay film HD.


Olympus E-PL2

Olympus PEN E-PL2 có khá nhiều cải tiến về thông số kỹ thuật như cảm biến ảnh có độ phân giải 12 megapixels, cải thiện tính năng lấy nét và trang bị ống kính kit 14-42mm f3.5-5.6 mới. bộ cảm biến ảnh chuẩn 4:3 Live MOS với độ phân giải 12.3 Megapixels. Để bảo vệ cho bộ cảm biến này, Olympus tích hợp hệ thống Supersonic Wave Filter (hệ thống rung cảm biến để chống bụi) cho phép rung cảm biến ảnh tới 30.000 lần/giây để rũ các hạt bụi bám. Máy được trang bị màn hình LCD 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh, hỗ trợ thẻ nhớ SDXC tốc độ cao và dung lượng lớn, độ nhạy sáng ISO có thể mở rộng tới 6.400, quay phim HD 720p, được bổ sung tới 6 chế độ màu gồm Pop Art, Soft Focus, Grainy Film, Pin Hole, Diorama, và Dramatic Tone,....


Panasonic Lumix DMC-GF2

Panasonic Lumix DMC-GF2 cho tốc độ chụp và chất lượng hình ảnh tương đương với máy ảnh D-SLR nhưng có thiết kế nhỏ gọn hơn. Điều này có được nhờ sử dụng cảm biến ảnh lớn, bộ cảm biến Micro Four Thirds lớn hơn gấp 5 lần bộ cảm biến CCD 1/1.7” (tương đương với diện tích bề mặt khoảng 225 mm²). Tuy nhiên vẫn kém hơn bộ cảm biến APS-C, vốn lớn gấp 8,5 lần cảm biến CCD 1/1.7” (370 mm²). Người dùng có thể tạo ra video HD chất lượng cao hoặc trung bình.


Nikon S9100

Nikon đã tạo được sự khác biệt khi đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm gọn nhẹ nhưng lại có một khả năng zoom siêu khủng và có khả năng quay video HD 1080p. Là máy ảnh 12.1 megapixel màn hình cảm ứng, có cảm biến ảnh CMOS và khả năng zoom 18x. Chất lượng ISO có thể lên đến 3200 (chỉ 800 trong chế độ tự động), pin 1050mAh giúp tăng thời gian hoạt động


Canon PowerShot SX230 HS

Nhỏ gọn, thời trang nhưng được trang bị cảm biến 12 megapixel, ống kính zoom 14x cùng khả năng quay video Full HD, định vị toàn cầu..., Canon PowerShot SX230 HS là mẫu máy ảnh lý tưởng. Nổi bật ở mặt trước là bộ ống kính thuộc loại “khủng” nhất của dòng máy ảnh phổ thông hiện nay, hỗ trợ zoom quang học đến 14x và khả năng chống rung chủ động liên tục. Nổi bật nhất là hệ thống xử lý ảnh HS tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này bao gồm cảm biến 12 “chấm” nhạy sáng cùng chip DIGIC 4 độc quyền, cho hình ảnh trung thực hơn, tăng cường dải màu sắc và giảm nhiễu khi chụp trong các điều kiện thiếu sáng.


Lumix DMC-TS3

Panasonic Lumix DMC-TS3 có thiết kế khá "hầm hố "với vỏ máy bằng kim loại và nhiều góc cạnh, tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn trong một mẫu máy ảnh du lịch nhỏ gọn. Với thiết kế này, TS3 có thể sử dụng trong môi trường nước ở độ sâu tối đa tới 12m; chịu được va đập từ độ cao 2m và hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ xuống tới -10 độ. TS3 sở hữu một bộ cảm biến hình ảnh CCD kích thước 1/2.33" với độ phân giải tới 12.1 Megapixels. Chiếc ống kính cao cấp Leica DC VARIO-ELMAR 28-128mm f3.5-5.9 cùng với tính năng chống rung hình ảnh Powe O.I.S.  Một điều không thể thiếu khi nhắc tới TS3 đó là những công nghệ cao cấp nhất như khả năng quay phim độ phân giải full-HD 1080p. Ngoài ra, tính năng mới với tên gọi 3D Photo trên TS3 sẽ cho phép người dùng chụp những bức ảnh 3D một cách đơn giản bằng việc chụp liên tiếp 20 bức ảnh, sau đó tự động chọn 2 bức ảnh hoàn hảo nhất để chồng lên nhau tạo thành một bức ảnh 3D.

Thuỳ Linh


Từ khóa: