Sự kiện hot
10 năm trước

Tottenham bị chỉ trích là "vô trách nhiệm" với Lloris

Ban lãnh đạo Tottenham đã bị chỉ trích là "vô trách nhiệm" khi để thủ thành Hugo Lloris tiếp tục thi đấu trong tình trạng bị chấn thương nặng ở đầu trong trận hòa Everton 0-0.

Ban lãnh đạo Tottenham đã bị chỉ trích là "vô trách nhiệm" khi để thủ thành Hugo Lloris tiếp tục thi đấu trong tình trạng bị chấn thương nặng ở đầu trong trận hòa Everton 0-0.


Pha va chạm kinh hoàng giữa Hugo Lloris và Lukaku.

Phút 78, thủ thành người Pháp đã pha va chạm mạnh với tiền đạo Romelu Lukaku của Everton. Sau tình huống đó, Lloris đã bị choáng váng nhưng nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế, thủ thành này đã trở lại sân thi đấu.

Trong những phút thi đấu còn lại trên sân, Hugo Lloris vẫn thi đấu rất chắc chắn và giúp Tottenham giữ sạch lưới sau đúng 99 phút thi đấu tại Goodison Park (thêm 9 phút đá bù giờ).

Chứng kiến những gì diễn ra với Hugo Lloris, Hội Chấn thương não Headway đã lên tiếng chỉ trích Tottenham là "vô trách nhiệm" khi quyết định để thủ thành này tiếp tục thi đấu.

Người phá ngôn của Headway, Luke Griggs cho biết: "Khi một cầu thủ hoặc một cá nhân nào bị va chạm vào đầu, họ cần phải nhận được sự chăm sóc thích hợp."

"Các nhân viên y tế hoặc bác sỹ sơ cứu trên sân không thể xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương não trong một hoàn cảnh như vậy."

"Việc để anh ấy tiếp tục thi đấu có thể gây ra chấn thương não nghiêm trọng. Anh ấy đáng lý đã phải được thay ra sau tình huống đó và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và theo dõi mức độ chấn thương."

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Andre Villas-Boas cho biết: "Hugo Lloris đã không nhớ gì về tình huống đó. Đó là một cú va chạm mạnh nhưng cậu ấy đã cố gắng tuyệt vời và có thể tiếp tục thi đấu."

"Brad Friedel đã sẵn sàng vào sân nhưng Hugo đã ra dấu có thể tiếp tục thi đấu, nên chúng tôi đã quyết định để anh ấy tiếp tục chơi."

Tuy nhiên, đáp trả lời phát biểu của Villas-Boas, Luke Griggs nói: "Khoa học thể thao đã phát triển mạnh mẽ trong một thập kỷ qua. Nhưng chúng ta vẫn cứ giữ mãi cái quan niệm lỗi thời là ủng hộ các cầu thủ chấn thương tiếp tục cố gắng thi đấu."

"Những lời bình luận mà Andre Villas-Boas nói về Hugo Lloris như "cố gắng tuyệt vời và dũng cảm" là một sai lầm và nguy hiểm".

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/tottenham-bi-chi-trich-la-vo-trach-nhiem-voi-lloris/228379.vnp

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: