Sự kiện hot
7 năm trước

Tour nhanh qua những tiệm bánh trung thu ngon nhất Hà thành

Hiện nay để thưởng thức bánh trung thu không khó, nhưng để mua được bánh vẫn giữ vẹn nguyên hương vị cổ truyền thì lại chẳng hề đơn giản. Bạn đừng nên bỏ qua 4 tiệm bánh ngon có tiếng dưới đây.

Hàng năm cứ vào đúng dịp tháng 8, những tiệm bánh trung thu lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập kẻ mua - người bán. Bánh Trung thu chính là sự tượng trưng cho sự sum vầy và đoàn tụ.

Đến đêm rằm tháng 8, cả nhà được quây quần bên nhau, trẻ con rước đèn đi chơi, người lớn ngồi nói chuyện, trông trăng bên ấm nước chè và thưởng thức những miếng bánh nướng, bánh dẻo ngọt, thơm.

Bánh trung thu Bảo Phương

Địa chỉ: 183 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Là một trong những tiệm bánh ngon cổ truyền và có tiếng của người Hà Nội. Năm nào cũng vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, người dân lại nô nức xếp hàng dài để đợi đến lượt mua được những chiếc bánh ngon. Bánh trung thu ở đây rất được lòng những người trung niên và người cao tuổi bởi hương vị truyền thống gần như vẫn được giữ nguyên vẹn.

Vỏ bánh giòn nhưng không bị cứng, nhân đầy, khi cắt ra bánh không bị bể. Bánh nướng vừa đủ độ, có mùi thơm hấp dẫn. độ ngọt vừa tới ăn nên ăn rất vào. Giá cả mỗi chiếc bánh cũng vừa phải tầm 50.000 - 60.000 đồng/ chiếc. Vì không có chất bảo quản nên bánh chỉ sử dụng được trong vòng 1 tuần.

Những nguyên liệu làm nên chiếc bánh Trung thu ngon có tiếng Bảo Phương. Ảnh: Bánh trung thu Bảo Phương

Có hai loại bánh truyền thống là bánh nướng và bánh dẻo, lựa chọn nhiều nhất vẫn là bánh thập cẩm và nhân đậu xanh - trứng muối. Ảnh: Bánh trung thu Bảo Phương

Bánh trung thu Bà Dần

Địa chỉ:52 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây cũng là một trong những tiệm bánh lâu đời có hương vị cổ truyền của Hà Nội với cái tên rất đỗi mộc mạc bánh Bà Dần. Ngày nay, bánh trung thu Bà Dần đã được thế hệ con cháu kế tục, hương vị xưa kia cũng đã có chút thay đổi nhưng dẫu vậy thì quán vẫn rất đông vui rộn rã, đặc biệt là vào đúng dịp trung thu.

Ưng nhất trong số những loại nhân bánh của Bà Dần vẫn là loại bánh dẻo đậu xanh trứng mặn, miếng bánh rất dẻo, mịn màng, trứng không bị nát hay đậu xanh bị quá ngọt. Tất cả đều vừa vặn đến độ ăn một miếng bánh là muốn ăn thêm. Mỗi một chiếc bánh tại đây có giá trung bình từ 40.000 - 70.000 đồng/ chiếc.

Bánh dẻo đậu xanh trứng mặn Bà Dần. Ảnh: Bánh trung thu Bà Dần.

Bánh trung thu Hoàng Anh

Địa chỉ: 15 Ngõ 103 Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Bánh trung thu Hoàng Anh cũng là thương hiệu bánh từ lâu đời nên hương vị đậm chất cổ truyền với công thức đã được lưu giữ trong gia đình gần 100 năm. Vị bánh đơn giản, không cầu kỳ, bao bì cũng mang đậm chất truyền thống, ấy thế mà lại tạo được nét riêng, gìn giữ qua bao năm tháng.

Bánh khi thưởng thức với ngụm trà sẽ cảm rõ vị ngọt thanh, thơm của từng loại nhân. Hoa văn trên bánh khi nướng xong rất rõ và đẹp, mặt bánh bóng nhìn rất hấp dẫn. Bánh dẻo và thơm chuẩn vị cổ truyền với mùi hương hoa bưởi và ngay khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cái dẻo của nếp cái hoa vàng, hương hoa bưởi thơm tan trong miệng cùng với đậu xanh bùi bùi thanh thanh.

Đặc biệt là khi đến mua hàng, sẽ luôn có sẵn bánh nướng bánh dẻo đặt gọn gàng trên bàn để khách thưởng thức hương vị bánh. Giá khoảng 50.000 - 70.000 đồng/cái.

Bánh trung thu Hoàng Anh cũng được rất nhiều người lựa chọn trong dịp trung thu. Ảnh: Bánh Trung thu Hoàng Anh.

Ảnh: Bánh Trung thu Hoàng Anh.

Bánh trung thu Hương Trà

Địa chỉ: 193 Thuỵ Khê, Quận Ba Đình, Hà Nội

Hương Trà nằm ngay trên mặt đường con phố Thuỵ Khuê, quán có số nhà cùng với biển hiệu khá lớn nên rất không khó để nhận ra. Tiệm bánh có hai tủ kính cỡ vừa để trưng bày và bán một số loại bánh có sẵn cho khách tới mua.

Điểm đầu tiên mà bánh Hương Trà gây thiện cảm với thực khách chính là các loại bánh nướng có lớp vỏ khá bắt mắt, với màu sắc hài hòa. Ngoài các vị vỏ bánh nướng hiện đại phổ biến như nhân trà xanh, nhân khoai môn, nhân đậu xanh trứng muối, ở đây còn có loại nhân dâu tây khá lạ miệng, là sự pha trộn và kết hợp giữa những nét truyền thống và hiện đại.

Ảnh: Bánh Trung thu Hương Trà

Ảnh: Bánh Trung thu Hương Trà

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: