8 năm trước

Toyota Camry 2012 trên đà đạt "đỉnh"

Với doanh số bán hàng hơn 100.000 xe trong quý I/2012, Toyota Camry thế hệ mới có khả năng vượt qua kỷ lục 400.000 chiếc đến tay khách hàng từng lập từ năm 2008.

Với doanh số bán hàng hơn 100.000 xe trong quý I/2012, Toyota Camry thế hệ mới có khả năng vượt qua kỷ lục 400.000 chiếc đến tay khách hàng từng lập từ năm 2008.

Người hâm mộ xế hộp trên toàn thế giới không thực sự phấn khích trước sự ra đời của Toyota Camry thế hệ mới. Tuy nhiên, với người tiêu dùng Mỹ, mẫu sedan cỡ trung quen thuộc đến từ Nhật Bản lại là lựa chọn hàng đầu.

Trên thực tế, với doanh số bán hàng 105.405 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2012, Toyota Camry thế hệ mới đang dẫn đầu phân khúc xe du lịch. So với "á quân" Nissan Altima, Toyota Camry 2012 sở hữu doanh số bán hàng nhỉnh hơn 9.000 chiếc. Nếu tiếp tục giữ đà tăng trưởng như hiện tại, Toyota Camry 2012 hứa hẹn sẽ phá kỷ lục 400.000 xe đến tay khách hàng từng lập vào năm 2008.


Toyota Camry 2012

Doanh số bán hàng của Toyota Camry đạt "đỉnh" tại thị trường Mỹ vào năm 2007 khi có đến 473.108 chiếc tìm thấy khách hàng. Tuy nhiên, cuộc suy thoái kinh tế sau đó cùng với những vụ thu hồi liên miên do lỗi tăng tốc đột ngột và thảm họa kép tại Nhật Bản hơn 1 năm trước đã khiến doanh số bán hàng của Camry giảm xuống còn 308.510 chiếc. Dù vậy, thành viên đình đám nhà Toyota vẫn giữ vững ngôi vị đầu tiên trong phân khúc xe du lịch.

Theo nguồn tin của Autonews hồi tháng 3 vừa qua, Toyota đã bán tổng cộng 42.567 chiếc Camry. Tuy nhiên, Autonews không tin Camry có thể vượt qua ngưỡng 400.000 chiếc như Toyota kỳ vọng.

Nguyên nhân nằm ở cơn bão xe mới chuẩn bị đổ bộ thị trường Mỹ. Trong thời gian tới, sẽ có không ít mẫu xe tái thiết kế xuất hiện trên thị trường như Chevrolet Malibu, Nissan Altima, Ford Fusion và Honda Accord 2013.

Theo AutoPro


Từ khóa: