Sự kiện hot
13 năm trước

TP Hồ Chí Minh: Ẩn họa từ xe "hủi".

Không chỉ lo sợ những chiếc xe ben chạy ầm ầm, những chiếc xe buýt chạy lạng lách, người dân TP HCM còn ngán với những chiếc xe "hủi" chở hàng cồng kềnh, phóng như bay trên đường.

Không chỉ lo sợ những chiếc xe ben chạy ầm ầm, những chiếc xe buýt chạy lạng lách, người dân TP HCM còn ngán với những chiếc xe "hủi" chở hàng cồng kềnh, phóng như bay trên đường.

Những loại xe này hiện nay được sử dụng rất nhiều trên địa bàn TP HCM và được người dân ở đây so sánh là những "cục sắt" nguy hiểm thứ hai, xếp sau xe ben.

Thời gian gần đây người dân trên địa bàn TP HCM phản ánh về tình trạng người điều khiển xe "hủi" (xe máy cũ nát) không đội nón bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh, chạy lạng lách làm nhiều người lưu thông rất bức xúc. Từ trung tâm thành phố đến các con đường quận, huyện vùng ven đâu đâu cũng thấy những chiếc xe cũ nát, không còi, không đèn, không gương chiếu hậu... chạy hiên ngang trên đường.

Theo quan sát thì những chiếc xe này khi tham gia giao thông thường "cõng" trên mình những đống hàng cồng kềnh như: đá, gas, gạo, bia, nước ngọt...

Nhiều cơ sở nước đá tận dụng tối đa khả năng của xe "hủi" để vận chuyển hàng.


Khu vực tập trung nhiều nhất loại xe cũ nát này chủ yếu là các chợ nông sản. Tại chợ nông sản Thủ Đức mỗi buổi sáng chúng tôi thấy có hàng chục xe "hủi" cõng trên mình những thứ rau, củ, quả cồng kềnh, vừa ra khỏi chợ là phóng bạt mạng để giao hàng cho các đầu mối. "Nếu phát hiện những chiếc xe này lưu thông phía sau thì chúng tôi chỉ có cách dạt vào lề đường để lẩn tránh nếu không thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Những người điều khiển phương tiện này hầu hết là thanh niên. Có nhiều lần khi đang lưu thông, khi những chiếc xe này suýt gây ra tai nạn, chúng tôi góp ý thì những thanh niên trên liền quay đầu xe, nẹt pô và tuôn những lời thách thức làm chúng tôi rất hoang mang - Bà Vũ Thị Hương (ngụ quận Thủ Đức) bức xúc.

Những chiếc xe "hủi" này đang thực sự là mối lo cho người dân.



Theo Phòng CSGT đường bộ (Công an TP HCM), mặc dù chưa có thống kê chính xác, nhưng rất nhiều vụ tai nạn giao thông do các loại xe cũ nát gây ra, người điều khiển ngay sau đó tìm cách bỏ chạy khỏi hiện trường khiến lực lượng CSGT gặp rất nhiều khó khăn. Có cần một chiếc xe "hủi" chở đá ăn, khi đang lưu thông, do không chằng, buộc cẩn thận nên bao đá bị rớt xuống đường. Đúng lúc này một người đi xe máy phía sau chạy đến, cán qua bao đá, bị ngã và chấn thương. Tuy nhiên, khi CSGT tới hiện trường lập biên bản thì người điều khiển xe "hủi" đã bỏ lại xe, trốn mất tiêu.

Trung tá Nguyễn Ngọc Loan- Đội trưởng đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT đường bộ, Công an TP HCM) cho biết, ngày nào đội của ông cũng lập biên bản xử lý nhiều trường hợp xe cũ nát vi phạm giao thông. Trường hợp nào lỗi nhẹ, xe có giấy tờ thì chủ xe, nộp phạt và lấy lại xe. Tuy nhiên, với lỗi nặng hoặc xe không giấy tờ thì những người điều khiển loại xe này sẵn sàng bỏ xe vì giá trị của xe không bằng... số tiền phạt.

H.Nguyên
Theo giadinh

Từ khóa: