Theo đó, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài 19001550 hoặc truy cập vào website www.jetstar.com để đặt chỗ, sau khi có mã đặt chỗ, khách hàng sẽ sử dụng điện thoại di dộng để thanh toán tiền vé thông qua một ví tiền điện tử có tên gọi MoMo (Mobile Money) được cài đặt trên điện thoại.
"Công nghệ này trước mắt được triển khai dành cho các thuê bao của Vinaphone, trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai đến các thuê bao di động khác" - đại diện Jetstar Pacific cho biết.
Momo là ví tiền điện tử trên điện thoại di động, khách hàng có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn và đơn giản với chi phí thấp.
Để có thể sử dụng ví tiền điện tử MoMo, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Java về cài đặt trên điện thoại di động bằng cách soạn tin "MoMo" gửi miễn phí đến 9024, hoặc thực hiện đổi Sim Vinaphone hiện tại thành Maxsim (giữ nguyên số điện thoại di động đang dùng). Sau khi có ứng dụng, khách hàng đăng ký sử dụng ví MoMo bằng cách soạn tin nhắn "MoMo On" đến 9224 và làm theo hướng dẫn.
Trước khi sử dụng ví, khách hàng cần nạp tiền vào ví bằng cách đến ngân hàng Vietcombank và Vietinbank đăng ký dịch vụ MoMo để "kết nối" tài khoản ngân hàng với tài khoản ví MoMo của khách hàng, hoặc nạp tiền thông qua tài khoản chủ Công ty M - Service bằng hình thức chuyển khoản, ủy nhiệm chi, Internet banking hoặc nộp tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc đến nộp trực tiếp tại văn phòng M -Service. Ngoài ra, các thuê bao có sử dụng ví điện tử có thể chuyển tiền cho người thân để sử dụng thanh toán tiền vé máy bay.
Trong quá trình thanh toán tiền vé qua ứng dụng trên điện thoại, khách hàng chỉ cần điền mã dịch vụ là "Jetstar" và "mã số hóa đơn" là "mã đặt chỗ" đã được cung cấp khi đăng ký vé qua tổng đài 19001550 hoặc website www.Jetstar.com.
Ngọc Hà
Theo VEF